ไล่จิก “เหลิม” กำราบเสื้อแดงคุกคาม ตั๊ก-บงกช

ไล่จิก “เหลิม” กำราบเสื้อแดงคุกคาม ตั๊ก-บงกช

วานนี้ ( 13 พ.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงขี่รถจักรยานยนต์ไล่คุกคาม “ตั๊ก บงกช” หรือน.ส.บงกช คงมาลัย ดารานักแสดงที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายอำพล ตั้งนพคุณ หรืออากง ว่า เป็นภาพเหตุการณ์เดิมที่คนไทยมักจะเห็นกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว  ก็แสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มคนที่สนับสนุนรัฐบาลยังไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง ทั้งที่สิทธิการแสดงออกเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนทุกคน กลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีสิทธิ์ไปคุกคามอย่างนี้ ตนอยากเรียกร้องให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแสดงบทบาทให้ชัดเจนในการตักเตือนและจับกุมผู้ที่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น ไม่เช่นนั้นคนจะมองได้ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ให้การสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง และถือว่ารัฐบาลเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ขอให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ
 
นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เตือนกลุ่มคนเสื้อแดงให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของนายอำพล มาจากโรคประจำตัวไม่ใช่เพราะประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จึงไม่ควรนำมาบิดเบือนสร้าเงื่อนไขแก้มาตรา 112 และรัฐบาล รมว.ยุติธรรม และผู้เกี่ยวข้องควรออกมาอธิบายให้กับผู้ที่สนับสนุนตัวเองให้เข้าใจว่าสิทธิ์ที่นายอำพล ควรได้รับเป็นอย่างไร และรัฐบาลได้ดูแลสิทธิ์เหล่านั้นอย่างไร
 

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนอยากเตือนกลุ่มคนเสื้อแดงและรัฐบาลเรื่องการขยายเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงไปภาคใต้ว่า

คนภาคใต้ยอมรับความเห็นแตกต่าง แต่ไม่ยอมรับการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะจะเป็นการสร้างความแตกแยกในพื้นที่ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ จ.ภูเก็ต ที่คนเสื้อแดงพยายามตั้งเวทีปราศรัย อาจจะทำให้เหตุการณ์รุนแรงขยายวงกว้าง จึงอยากให้รัฐบาลห้ามปรามการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงทั้งสองเหตุการณ์ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นความรุนแรงในรอบใหม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งไปแล้ว หากไม่หยุดความรุนแรง จะทำให้พลังเงียบหรือคนที่ทนไม่ได้หมดความอดทน จะทำให้รัฐบาลเจอมรสุมลูกใหม่ในการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์