เทพไทเย้ยแม้วเป็นแค่แม่นาคหวงสมบัติ จี้รัฐล่านักโทษหนีคดีที่จีน

เทพไทเย้ยแม้วเป็นแค่แม่นาคหวงสมบัติ จี้รัฐล่านักโทษหนีคดีที่จีน

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาพากพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่า
 
ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเดินทางมาประเทศจีนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่บุคคลธรรมดา ที่สามารถจะเดินทางไปไหนมาไหนได้โดยอิสระ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในฐานะนักโทษหนีคดีและเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัวมาลงโทษ จึงเป็นบุคคลพิเศษ ดังนั้นในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ก็จะต้องทำหน้าที่ตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลว่า มีการละเว้นหรือเลือกปฏิบัติหรือไม่  ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นแค่นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ก็คงจะไม่มีใครสนใจ การออกมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์เช่นนี้ อยากจะให้พรรคเพื่อไทยกลับไปดูการทำหน้าที่ของรัฐบาลว่า มีการปล่อยปละละเลยให้นักโทษหรือคนที่กระบวนการยุติธรรมต้องการอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างไร ก่อนที่จะมาห้ามปรามพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ทำหน้าที่ติดตามการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาล ต้องกลับไปดูรัฐบาลว่าได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้ใช้อำนาจรัฐสมบูรณ์หรือไม่


เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ออกมายกตัวอย่างว่า แม้แต่แม่นาคพระโขนงออกจากหม้อดินแล้ว ก็ยังกลับมาห่วงลูกและสามีได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีความเป็นห่วงลูกพรรคและประชาชนที่เลือกตั้งพรรคเข้ามา นายเทพไทกล่าวว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นแม่นาคพระโขนงจริงก็เป็นแม่นาคพระโขนงที่ห่วงทรัพย์สินของตัวเองที่ถูกทางการยึดไป 4.6 หมื่นพันล้านมากกว่า เพราะการออกมาเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ผ่านมา ก็เป็นเพียงการเอามวลชนเสื้อแดงเป็นฐานอำนาจและเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง เห็นได้จากแนวความคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงลืมเหตุการณ์ที่ผ่านมา ก้าวข้ามกองเลือดและซากศพ เพื่อเข้าสู่การปรองดองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เพราะฉะนั้นแม่นาคพระโขนงอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ลูกพรรคตัวเองยกตัวอย่างขึ้นมานั้น ก็มีความห่วงใยเฉพาะผลประโยชน์ของตนเอง ไม่ได้ห่วงใยผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนแต่อย่างใด


"แม้จะมีกฎเหล็กห้ามลูกพรรคไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จีนก็เป็นเพียงการประกาศทางนิตินัย เพราะโดยพฤตินัยไม่สามารถห้ามปรามได้ ซึ่งสามารถไปตรวจสอบจากเที่ยวบินที่สนามบินสุวรรณภูมิจะเห็นได้ว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.บ้านเลขที่ 111 และกลุ่มทุน รวมถึงแกนนำทางการเมืองกลุ่มต่างๆ พาเหรดเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นศูนย์อำนาจของรัฐบาลที่แท้จริงไม่ขาดสาย เพราะฉะนั้นไม่ควรออกมาสร้างภาพหลอกลวงประชาชน ควรจะยอมรับความจริงอย่างเปิดเผยว่า ศูนย์อำนาจในการบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทยอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเพียงผู้เดียว  ที่เป็นอยู่ในประเทศเป็นเพียงภาพลวงตา เป็นนอมินีและหุ่นเชิดทางการเมืองทั้งสิ้น" นายเทพไทกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์