นะคำมวย แถลงผ่านสื่อโวยถูกยัดข้อหา เหน็บ เหลิม ไปไล่จับ แม้ว ดีกว่า

นะคำมวย แถลงผ่านสื่อโวยถูกยัดข้อหา เหน็บ เหลิม ไปไล่จับ แม้ว ดีกว่า

วันที่ 10 พ.ค. ที่กองบัญชาการกองพัน 907 บ้านซูมีหลาน เขตจังหวัดผาอัน รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้ามบ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก
 
พล.ต.นะคำมวย ผู้นำองค์กรเคเคโอ และผู้บัญชาการกองกำลังกะเหรี่ยงโกทูบอร์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพม่า ไทย และต่างประเทศที่มาทำข่าวกันเป็นจำนวนมากว่า ที่ประชุมกองกำลังต่างๆ มีมติที่จะไม่มอบตัวตนต่อฝ่ายไทยเพราะไม่มีความผิดใดใด แต่หากมีหลักฐานที่ชัดเจนปราศจากข้อกังขา ตนก็ยินดีเข้ามอบตัวต่อทางการพม่าเท่านั้น เพราะพม่ามีกฎหมายรองรับกับประชาชนของพม่าอยู่แล้ว
 

ส่วนรายได้ที่มีผู้คนสงสัยว่ามาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่นั้น ผู้นำเคเคโอแถลงตอบโต้ว่า

ทางเคเคโอหรือดีเคบีเอ มีรายได้จากการเก็บภาษีข้าวโพดและพืชไร่ที่คนไทยมาปลูกในพื้นที่ มีการเปิดสัมปทานเหมืองแร่เหล็ก สังกะสี โดยมีคนไทยเข้าประมูล การจำหน่ายไม้ต่างๆ และยังมีรายได้จากการขนสินค้าภายในประเทศอีกนับล้านบาท ซึ่งได้นำรายได้บางส่วนมาพัฒนาพื้นที่ของตนให้เจริญ ทั้งจัดสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล และวัด เป็นต้น
 

“ส่วนการที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ฝ่ายไทย ส่งหนังสือขอให้ ปปส.ฝ่ายพม่าจับกุมผมนั้น ขอดำเนินการให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และไปจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ศาลตัดสินแล้วว่าผิดจะดีกว่า ไม่ต้องมุ่งที่จะมาจับผม ส่วนใครมีส่วนร่วมต่อขบวนการค้ายาเสพติดชายแดนนั้นกลุ่มผมไม่ทราบ เนื่องจากชายแดนมีระยะพื้นที่ติดต่อกันยาวมาก” พล.ต.นะคำมวย กล่าว
 

พล.ต.นะคำมวย กล่าวอีกว่า เป็นการตั้งข้อสังเกตได้ว่าการออกหมายจับตน ทำไมถึงมาจับกุมในปีนี้

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นมาแล้วกว่า 10 ปี เชื่อมีคนพยายามทำให้ไทย-พม่าเกิดความขัดแย้งกัน โดยเอาตนเป็นเหยื่อทางการเมืองและยาเสพติด กับผลประโยชน์ตามแนวชายแดนที่กำลังมีการค้าการลงทุนจำนวนมากระหว่างไทยกับพม่าในเขตอิทธิพลของตน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์