เฉลิมลั่นอย่าเปรียบเทียบนะเคามวยกับทักษิณ เพราะเป็นฟ้ากับดิน

เฉลิมลั่นอย่าเปรียบเทียบนะเคามวยกับทักษิณ เพราะเป็นฟ้ากับดิน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.นะเคามวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพกะเหรี่ยงโกะทูบลอ (เคเคโอ) แถลงตอบโต้ทางการไทยว่าไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกหมายจับคดีค้ายาเสพติด พร้อมทั้งกล่าวหาเจ้าหน้าที่ไทยและทหารว่า อยู่ที่ว่าสื่อจะเชื่อหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเพียงการสร้างความปั่นป่วนให้เกิดกระแส แต่ตนไม่ได้เต้นตามและคำพูดของผู้ต้องหา จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้


เมื่อถามว่า พล.อ.นะเคามวย อ้างว่า ทำไมรัฐบาลไทย ไม่เอาเวลาไปไล่จับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เรื่องนี้สื่อต้องมีวิจารณญาณว่า เป็นคนละเรื่องกัน คนหนึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติด กับอีกคนหนึ่งไม่ได้ทำอะไรผิด และสิ่งที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดจากการปฏิวัติ และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ส่วนคนที่ทำการปฏิวัติก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นคนทำผิด และพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้ทุจริต จะมีก็แต่เรื่องที่คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ที่ไปซื้อที่ดินรัชดาฯและต่อมา ศาลแพ่งบอกว่าสัญญาเป็นโมฆะ เท่ากับว่าการซื้อขายไม่เกิดขึ้น ดังนั้น คดีที่ศาลอื่นตัดสินไปแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความผิดจะทำอย่างไร อย่าเทียบฟ้ากับดิน มันคนละเรื่องกัน


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. เลขาธิการคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ป.ป.ส.) จะมาพบตนที่รัฐสภา

เพราะเรื่องนี้ถ้าไม่กดดัน เรื่องก็ไม่จบ ที่ผ่านมาขนาดมีหมายจับยังเข้าออกประเทศได้ และหลังจากนี้หากเข้ามาอีก ก็จะจับทันที เพราะจะปล่อยให้เข้ามาทำญาติหรืออย่างไร และในขณะนี้มีสัญญาณที่ดี เพราะเมื่อ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า มีนายพล ยศ พล.ท. ได้เรียก พล.อ.นะเคามวย ไปกำชับ ว่าห้ามปิดชายแดนไทย-พม่า เพราะจะเกิดความวุ่นวาย ดังนั้น ตนจึงไม่ได้ทำอะไรด้วยอารมณ์ และเรื่องในครั้งนี้ตนยืนยันอีกครั้งว่า พล.อ.นะเคามวยไม่ได้ถูกขึ้นบัญชีดำ แต่เป็นการถูกออกหมายจับ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ มีสื่อฉบับหนึ่งไปสัมภาษณ์เล่าต๋า นั่นคิดอะไรอยู่แต่ตนไม่สนใจ


"ที่ผ่านมา ผมถามว่าเคยมีใครสั่งค้นคุกหรือไม่ แต่ผมสั่ง ค้นแล้วเจออะไรบ้าง ดังนั้นเมื่อแรงมา ก็ต้องแรงไป แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เมื่อถามว่า กรณีที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกมาระบุว่า เป็นประเทศไทย เป็นแหล่งในการผลิตยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การผลิตในประเทศ ตนยืนยันว่าไม่มี มีแต่การผลิตจากนอกประเทศและนำเข้ามา และยูเอ็นนั้นก็อยู่ทวีปยุโรป จะมารู้อะไร ตอนนี้เรากำลังรื้อรังแตนอยู่ มันก็ต้องมีการแตกรังอยู่แล้ว อย่างเช่นเรื่องซูโดเป็นต้น ทั้งนี้การขนย้ายยาในขณะนี้ จากที่มีการขนย้ายจากถนนสายหลัก ก็เปลี่ยนเป็นถนนสายเล็ก และมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางจากที่เข้ามาผ่าน จ.เชียงราย ไป จ.แม่ฮ่องสอน เข้าสู่ จ.พะเยา ก็เปลี่ยนเป็นมาทาง จ.แพร่ เข้าสู่ จ.สุโขทัย และรถที่ใช้ในการขนยา จะมีรถนำขบวน 1 คัน รถขนยา 1 คัน และ รถอารักษ์ขา 1 คัน ซึ่งเร็วๆนี้ ตนจะเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการจังหวัด ตามแนวชายแดน ร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์