ปูยังไม่ปรับ 111นัดรวมตัวเช็กชื่อ บินคุนหมิงรอพบแม้ว

วันที่ 9 พ.ค. มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย มีการประชุมสมาชิกบ้านเลขที่ 111

อาทิ นายพินิจ จันทรสุรินทร์ รองประธานมูลนิธิ นายโภคิน พลกุล นายสุขวิช รังสิตพล นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายเอกภาพ พลซื่อ เพื่อหารือการทำกิจกรรมต่างๆ ภายหลังกลุ่มบ้านเลขที่ 111 หลุดพ้นการถูกตัดสิทธิทางการเมืองใน วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยนายพินิจกล่าวว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้นายวิชิตเป็นผู้ประสานงานและออกหนังสือเชิญสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ทุกคน ร่วมประชุมในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อสอบถามความคิดเห็นการจัดกิจกรรมในวันที่ 30 พฤษภาคม โดยจะเชิญสมาชิกทุกคน ไม่ว่าใครจะแตกไปตั้งกลุ่มหรือไปมีพรรคเป็นของตัวเอง

"ได้มีการประสานงานทุกกลุ่ม รวมถึงนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ส่วนจะมาหรือไม่ ก็แล้วแต่ละบุคคล เพื่อหารือถึงการจัดกิจกรรมที่จะร่วมทำในวันที่ 30 พฤษภาคม ซึ่งตามประเพณีไทยคนที่ได้รับอิสรภาพก็ต้องทำบุญ ส่วนกิจกรรมอื่นต้องขึ้นอยู่กับการหารือในวันนั้น" นายพินิจระบุ

@ 65คนมุ่งหน้าเข้า′เพื่อไทย′

เมื่อถามถึงความชัดเจนในการเข้าร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย นายพินิจกล่าวว่า เบื้องต้นคนบ้านเลขที่ 111 จะเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยประมาณ 65 คน เมื่อถามถึงการเข้ารับตำแหน่งของคนบ้านเลขที่ 111 ในการปรับ ครม. นายพินิจกล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดถึงเรื่องนั้น และยังไม่เคยมีการคุยกันในเรื่องตำแหน่ง ขอเป็นสมาชิกเพื่อไทยไปก่อน

ปูยังไม่ปรับ 111นัดรวมตัวเช็กชื่อ บินคุนหมิงรอพบแม้ว

@ ′วิชิต′เผยเตรียมบินตีกอล์ฟกับ′แม้ว′

ด้านนายวิชิตกล่าวว่า วันที่ 1 มิถุนายนนี้ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 บางส่วนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกแสดงเจตจำนงจำนวน 65 คน ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อม ส่วนใครจะได้เป็นรัฐมนตรีใน "ครม.ปู 3" ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาสาธารณรัฐประชาชนจีนในสัปดาห์หน้านั้น ตนกับสมาชิกส่วนหนึ่งก็มีแผนจะเดินทางไปตีกอล์ฟที่เมืองคุนหมิงสัปดาห์หน้า ส่วนจะพบ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ แล้วแต่โอกาส

@ "ปู"ยื้อปรับครม.หลังสิงหาฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมกลับเข้ามายังพรรคเพื่อไทยประมาณ 60-70 คน ว่าต้องมีการหารือและขอความเห็นจากกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) รวมทั้งผู้ใหญ่ภายในพรรคก่อน อย่างไรก็ตาม หากจะมีการปรับโครงสร้างของ กก.บห.พรรค จะดูคนที่มีความสามารถ ไม่จำเป็นว่าเป็นสมาชิกบ้าน 111 หรือไม่

ส่วนกรณีความขัดแย้งกันของ ส.ส.ของพรรค ระหว่างนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นาย ยงยุทธกล่าวว่า ไม่มีปัญหา เคยบอกหลายครั้ง แล้วว่าความเห็นแตกต่างภายใน พท.เป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อมีข้อยุติแล้วก็จะเห็นด้วยกันหมด ตนในฐานะหัวหน้าพรรคก็จะไปพูดคุย จะต้องทำความเข้าใจกัน เป็นเรื่องธรรมดา

แหล่งข่าวใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า กระแสข่าวการปรับ ครม.ภายหลังกลุ่มคนบ้านเลขที่ 111 พ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง
 
ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคม อาจจะยืดระยะออกไปหลังเดือนสิงหาคม ซึ่งจะมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์เกรงว่าการปรับ ครม.อาจทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมือง และเกิดปัญหาขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์