โฆษกนปช. อ้างความตายของ อากง เป็นแผนร้ายของฝ่ายตรงข้ามรบ.

โฆษกนปช. อ้างความตายของ อากง เป็นแผนร้ายของฝ่ายตรงข้ามรบ.

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์  โฆษก และแกนนำ นปช.กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายอำพล หรือ "อากง" ผู้ต้องขังในคดี 112 ว่า

การเสียชีวิตของอากงในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าสลดใจ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของอากงด้วย สิ่งสำคัญที่ทำให้อากงต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้เป็นเพราะกระบวนการยุติธรรมบ้านเรายังเป็น 2 มาตรฐาน  อย่างเหตุการณ์พันธมิตรฯ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ก็เคยกระทำผิดมาตรา 112 นี้มา แต่ศาลกับให้ประกันตัวออกไปยังเดินอยู่ได้ในสังคม ไม่ติดคุก  รวมทั้งกรณี ดา ตอร์ปิโด ที่กระทำผิดมาตรานี้ศาลได้สั่งจำคุกไปแล้ว 15 ปี  

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า  การตายของอากงครั้งนี้ถือเป็นประเด็นใหญ่ที่รัฐบาลต้องรีบชี้แจงทำความเข้าใจพี่น้องประชาชนและคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่หน้าศาลในขณะนี้ให้เข้าใจถึงปัญหา หากไม่รีบทำความเข้าใจแล้วก็อาจจะกลายเป็นปัญหาลุกลามได้ซึ่งน่าห่วงมาก จะเห็นว่าเริ่มมีประชาชนมาชุมนุมอยู่หน้าศาลมากขึ้น  

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าการตายของอากงนี้เป็นแผนชั่วร้ายของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ชอบรัฐบาล
 
เพื่อต้องการทำให้ประชาชนและพี่น้องคนเสื้อแดงเสื่อมศรัทธาในตัวรัฐบาล จึงไม่ให้ประกันตัวอากง
รวมทั้งคนเสื้อแดงที่กระทำผิดมาตรา 112 อีกหลายสิบคนที่ยังติดคุกอยู่ เพื่อให้ภาพออกมาว่ารัฐบาลและ นปช.ไม่สนใจช่วยเหลือ เนื่องจากขณะนี้ฝ่ายตรงข้ามไม่มีวิธีการไหนจะมาล้มรัฐบาลชุดนี้ได้

"การชุมนุมใหญ่วันที่ 19 พ.ค.นี้ที่สี่แยกราชประสงค์ แกนนำ นปช.ก็จะใช้เวทีนี้ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการตายของอากง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบเรื่องนี้ไปใช้เป็นประเด็นทางการเมือง" แกนนำ นปช.กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์