“ยงยุทธ” เชื่อสมาชิกบ้าน 111 กลับมาการเมือง ไม่เกิดคลื่นใต้น้ำในเพื่อไทย

“ยงยุทธ” เชื่อสมาชิกบ้าน 111 กลับมาการเมือง ไม่เกิดคลื่นใต้น้ำในเพื่อไทย

“ยงยุทธ วิชัยดิษฐ” เชื่อสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กลับมาทำงานการเมือง

ไม่เกิดคลื่นใต้น้ำในพรรค แต่จะทำให้พรรคแข็งแรงมากขึ้น ยอมรับมีที่ปรึกษา “พ.ต.ท.ทักษิณ-สมชาย” แนะถ้าปรับแล้วดีขึ้นก็ควรปรับ แต่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และผลที่จะเกิดกับประเทศชาติ ชี้ “ฉลอง-จตุพร” ขัดแย้ง เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องเรียกมาทำความเข้าใจ
       
นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทย
 
หลังสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กลับมาทำงานการเมืองว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา โดยพิจารณาถึงความเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลในบ้านเลขที่ 111 และในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีที่ปรึกษา 2 คน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้คำปรึกษาว่าหากทำสิ่งใดแล้วทำให้ดีขึ้นก็ทำ
       
นายยงยุทธ เชื่อว่าหากสมาชิกบ้าน 111 เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีจะไม่เกิดปัญหาคลื่นใต้น้ำ
 
เพราะบุคคลเหล่านี้เคยทำงานมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หากมาช่วยงานพรรคเพื่อไทยจะทำให้พรรคแข็งแรงแน่นเฟ้นขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าหากปรับคณะรัฐมนตรีจะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ เพราะเงื่อนไขการปรับคณะรัฐมนตรีอยู่ที่นายกรัฐมนตรีพิจารณาและปรับเพื่อประเทศและประชาชน
       
ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์ว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเงื่อนไขไม่ได้อยู่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่อยู่ที่การวิ่งขอตำแหน่งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง หลายคนที่เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะความคิดถึง แม้แต่ตนก็ยังอยากไป
       
ส่วนกรณีความขัดแย้งเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีระหว่างนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย

ค้านการปรับคณะรัฐมนตรีมีชื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมีความเห็นต่างกันหลายเรื่อง แต่เมื่อมีข้อยุติจากพรรคแล้วทุกคนเห็นด้วย ไม่จำเป็นต้องเรียกทั้งสองฝ่ายมาทำความเข้าใจ.- สำนักข่าวไทย

       

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์