7พ.ย.ต้องได้ข้อยุติปมฟ้องปู

7พ.ย.ต้องได้ข้อยุติปมฟ้องปู

"สรรเสริญ"เผย สนช.ยังไม่เชิญ ป.ป.ช.ร่วมชี้แจงปมถอดถอน "ขุนค้อน-นิคม"ในสภาฯ ย้ำ 7 พ.ย.คณะทำงานร่วม อสส.ต้องได้ข้อยุติฟ้อง "ปู"

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้เรียกประชุม สนช.เพื่อพิจารณารับเรื่องถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.โดยมิชอบในวันที่ 6 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าทาง สนช.จะต้องให้ ป.ป.ช.ส่งคณะผู้ร่วมรับผิดชอบสำนวนไปคอยชี้แจงหรือไม่ อย่างไร เนื่องจากยังไม่มีการส่งหนังสือเชิญมาที่ ป.ป.ช.  ซึ่งหากมีการแจ้งมาทางสำนักงาน ป.ป.ช.ก็จะได้ดำเนินการ เตรียมจัดทีมนักกฎหมายและผู้รับผิดชอบโดยตรงไปชี้แจง ซึ่งคงไม่เกี่ยวกับในส่วนของคณะกรรมการป.ป.ช.



นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า เช่นเดียวกันกรณีที่จะมีการประชุม สนช. เพื่อพิจารณาเรื่องถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการจำนำข้าวตามสำนวนที่ ป.ป.ช.ส่งมาให้ สนช.พิจารณาในวันที่ 12 พ.ย.นั้น ทางสนช.ก็ยังไม่ได้มีหนังสือเชิญมาถึงสำนักงาน ป.ป.ช.แต่อย่างใด



สำหรับกรณีประชุมคณะทำงานร่วม ระหว่างป.ป.ช. กับ อัยการสูงสุด
 
เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ของสำนวนคดีอาญากรณีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ละเลย เพิกเฉย ไม่ระงับการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวนั้น นายสรรเสริญ กล่าวว่า ได้มีการนัดประชุมคณะทำงานร่วมฯ ในวันศุกร์ที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยในการประชุมดังกล่าวต้องพูดคุยกันให้ได้ข้อยุติว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เมื่อประชุมมีผลอย่างไรแล้ว ทั้งป.ป.ช. และ อสส. จะต้องนำมติที่ประชุมที่ได้นั้น กลับไปรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. และที่ประชุมของอัยการสูงสุด เพื่อขอมติยืนยันว่าแต่ละหน่วยงานจะมีความเห็นในการจะส่งฟ้องเองหรือไม่ เช่น หาก อสส.มีมติว่าไม่ส่งฟ้อง ป.ป.ช.ก็ต้องส่งฟ้องเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์