อภิสิทธิ์แนะนายกคำนึงจริยธรรมตั้งจตุพรรมต.

อภิสิทธิ์แนะนายกคำนึงจริยธรรมตั้งจตุพรรมต.


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ นายกฯ คิดให้ดี คำนึงถึงหลักจริยธรรม ตั้ง "จตุพร" เป็น รมต. ไม่ตั้งธง อภิปรายไม่ไว้วางใจ จี้ แก้ของแพง ชี้ เป็นเรื่องดี รัฐบาลยอมรับความจริง เริ่มตรึงราคาสินค้า แต่ยังไม่ตรงจุด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า อยากให้นายกรัฐมนตรี ใช้ดุลพินิจอย่างระมัดระวัง รวมถึงคำนึงถึงจริยธรรม หากจะมีการแต่งตั้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรี หากมีการปรับคณะรัฐมนตรีเกิดขึ้น เพราะมีตัวอย่างกรณีของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีข้อท้วงติงถึงการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น สามารถทำได้ในการประชุมสมัยสามัญทั่วไป ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่มีการตั้งธงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวว่า การแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง ไม่อยากให้รัฐบาลหมกมุ่น ว่า เป็นเรื่องทางการเมือง แต่ควรดูตามข้อเท็จจริง และแก้ปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า เป็นเรื่องดีที่รัฐบาลเริ่มยอมรับและเข้ามาแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง โดยเฉพาะการตรึงราคาสินค้าอีก 4 เดือน และคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ชะลอการขึ้นราคาก๊าซแต่การตรึงราคาไม่มีผลให้ราคาสินค้าลดลง ดังนั้น ควรจะทบทวนนโยบายทั้งหมด เพราะจะส่งผลเรื่องการเกร็งราคา และเงินเฟ้อ ซึ่งล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า ค่าเงินบาทอ่อนลงจะทำให้ต้นทุนพลังงานสูงขึ้น และทำให้เกิดการขาดดุลการค้ารัฐบาล อย่าคิดว่าสินค้าแพงเป็นเรื่องของฤดูกาลและปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นความจริงเพียงบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าไม่มีผลกระทบนั้น เป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะสิ้นปีที่จะมีการขึ้นค่าแรง ซึ่งตนเองไม่ได้คัดค้านนโยบายนี้ แต่อยากให้รัฐบาลเข้าไปดูแล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์