ครก.112เตรียมหารือเสนอร่างแก้ไขม.112หลังอากงเสียชีวิต

ครก.112เตรียมหารือเสนอร่างแก้ไขม.112หลังอากงเสียชีวิต

คณะรณรงค์แก้ไข ม.112 เตรียมหารือทิศทางเคลื่อนไหว เร่งเสนอร่างแก้ไขม.112 หลัง “อากง”เสียชีวิต ชี้ต้องหาทางยุติความสูญเสียจาก ม.1


นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะสมาชิกคณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 (ครก.112) กล่าวถึงความคืบหน้าในประเด็นการเสนอร่างแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่าด้วยการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงว่า

เบื้องต้น
ครก.112 ได้นัดทำกิจกรรมก่อนยื่นร่างแก้ไขต่อสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

หลังจากที่ครบกำหนดเวลา 112 วันที่ได้ทำกิจกรรมล่าชื่อผู้สนับสนุนการยื่นร่างกฎหมายและได้รายชื่อครบตามที่กฎหมายกำหนดแล้วตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามประเด็นทำกิจกรรมดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ภายหลังจากที่นายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ
อากง นักโทษคดีหมิ่นสถาบันได้เสียชีวิตภายในเรือนจำ อย่างไรก็ตามตนเห็นด้วยในหลักการที่ระบุว่าต้องมีการเร่งทำกิจกรรมอะไรบางอย่าง เพื่อยุติความสูญเสีย หรือความเสียหายจากประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112   

เบื้องต้นตนทราบว่านางพวงทอง ภวัครพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฐานะผู้ประสานงาน จะได้นัดหารือต่อประเด็นนี้ ร่วมกับ สมาชิก
ครก.112 ในวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 13.00 น.ของวันนี้ สมาชิก ครก.112 ได้นัดทำกิจกรรมไว้อาลัยนายอำพล และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องที่บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดา


ครก.112เตรียมหารือเสนอร่างแก้ไขม.112หลังอากงเสียชีวิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์