ฉลองบี้จตุพรเคลียร์คดีก่อนรับตำแหน่งรมต.

ฉลองบี้จตุพรเคลียร์คดีก่อนรับตำแหน่งรมต.


เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่อาคารรัฐสภา นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้นเกรงว่าจะเป็นการสร้างผลกระทบให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เนื่องจากนายจตุพรติดคดีหมิ่นสถาบัน และยังไม่ได้มีการเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจน

 

นอกจากนี้ยังไม่สามารถตอบกับสังคมได้ว่าเพราะอะไรพรรคถึงสนับสนุนให้นายจตุพรมารับตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งที่คนเก่งที่อยู่ในบ้านเลขที่ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ก็กำลังจะพ้นโทษตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี กลับมาสู่การเมือง หรือคนเก่งๆ ในพรรคอย่างนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็มีความเหมาะสมที่จะรับตำแหน่ง

 “นายจตุพรมีคดีหมิ่นติดตัวอยู่จะกล้าเข้าไปปฏิญาณตนหรือ ถ้าเป็นผม ผมไม่กล้า แม้ผมจะไม่เชื่อว่านายจตุพรจะเป็นผู้พูดจาหมิ่น แต่ก็ต้องเคลียร์ตัวเองก่อน แล้วค่อยรับตำแหน่งรัฐมนตรี หากนายจตุพรเคลียร์ตรงนี้จบแล้วจะเป็นรัฐมนตรีสัก 8 ปี เลยก็ได้ ไม่เช่นนั้นกรณีนายจตุพรจะเป็นระเบิดเวลา ให้นายกฯต้องหนักใจ เพราะทุกคนในสังคมจะถามว่าเผาเมืองแล้วได้เป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร” 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์