เจ๊หน่อย ลั่นไม่รับเก้าอี้ รมต. หลังพ้นโทษ 5 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์


วันที่ 7 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมืองภายหลังอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยจะพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ใน ครม. และสมัครใจที่จะขอเว้นวรรคทางการเมืองต่อไปชั่วคราว

 เพราะปีนี้ตั้งใจว่าจะขอทำงานบูรณะปฏิสังขรณ์สะพานบุญลุมพินีสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าให้แล้วเสร็จ หากมารับหน้าที่ทางการเมืองอาจทำให้งานบุญดังกล่าวถูกบิดเบือน ใส่ร้าย ป้ายสี จากฝ่ายตรงข้ามทำให้งานไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตามเรื่องการเมืองคงไม่ทิ้ง เพราะอยู่ในเส้นเลือดแล้ว ทั้งนี้ตนกำลังเขียนหนังสืออาจใช้ชื่อ "5 ปีที่หายไป" เป็นเบื้องหลังของผู้ถูกปฏิวัติเป็นอย่างไร หากทำได้อยากเปิดตัวเดือนหน้าภายหลังบ้านเลขที่ 111พ้นโทษทางการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นอีกเหตุผลหนึ่งตนมองว่าที่ผ่านมาไม่มีโอกาสร่วมในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จึงไม่ควรเอาเปรียบเพื่อนฟ้องน้องพี่ภายในพรรคเพื่อไทยโดยเข้าไปรับตำแหน่งใด ๆ ตนอยู่กับการเมืองมากกว่า 20 ปี เข้าใจ และเห็นใจหัวอกคนที่ลงเลือกตั้ง แต่วันนี้มีข่าวทุกวันว่าคนบ้านเลขที่ 111 จะเข้ามารับตำแหน่ง มายึดโควตา จะปลดคนนั้นปลดคนนี้เพื่อให้คนบ้าน 111 ได้เข้าไปแทน จึงขอให้กำลังคนที่ทำงานทุกคน เพราะ ส.ส. และรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งอยู่ก็มีความรู้ ความสามารถ การไปบอกว่าเป็นผู้เล่นแถวสองแถวสามก็จะเป็นการทำร้ายจิตใจมากเกินไป แต่เชื่อว่าคงจะมีคนบ้านเลขที่ 111 เข้าไปบ้าง แต่คงไม่ใช่เข้าไปทั้งหมด น่าจะเป็นการเข้าไปเสริมกันดีกว่า และตนขอเป็นผู้สนับสนุน เพราะรัฐบาลอาจต้องการคนที่เชี่ยวชาญในบ้างเรื่อง ส่วนกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจะปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทยใหม่เพื่อรองรับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 นั้น ในหลักการโครงสร้างพรรคเพื่อไทยมีอยู่แล้วและดีอยู่แล้ว มีคณะกรรมการอยู่หลายชุด ถ้าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามาคงไม่มีการไปปรับโครงสร้างหรือเข้าไปยึดพรรคอะไร คงมีบางคนที่ถนัดด้านไหนก็จะสามารถเข้าไปช่วยได้อย่างเต็มตัว 

เมื่อถามว่า มองจุดอ่อนจุดแข็งของรัฐบาลอย่างไร และควรมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรหรือไม่ เพราะขณะนี้รัฐบาลโดนโจมตีอย่างหนักในเรื่องปัญหาสินค้าแพง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 

การบริหารงานของรัฐบาลเป็นเรื่องน่าเห็นใจ เพราะเป็นช่วงเวลาหลังมหาอุทกภัยที่กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ กินพื้นที่อู่ข้าวอู่น้ำ แหล่งผลิตอาหารและการเกษตรของประเทศ ดังนั้นเมื่อสินค้าขาดแคลนก็มีราคาแพง และยังมีการท่วมพื้นที่อุตสาหกรรมทำให้กระทบกับการส่งออกและการผลิตสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ราคาสินค้าแพง คงจะแพงในระยะนี้ ตนก็เห็นใจว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยและต้องให้เวลาในการปรับตัว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลก็พยายามอย่างยิ่งในการแก้ไขสินค้าราคาแพง

ต่อข้อถามว่า ยังสนใจที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พร้อมจะสนับสนุนหาคนที่มีความรู้ความสามารถมาลงสมัคร เนื่องจากตนอายุมากแล้ว อยากเปิดโอกาสให้คนใหม่บ้าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์