เพื่อไทย ไอเดียกระฉูดแก้ของแพง

 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


วันที่ 7 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีสินค้าราคาแพง ซึ่งประชาชนสะท้อนปัญหาผ่านผลสำรวจ และฝ่ายค้านนำมาขยายผล “แพงทั้งแผ่นดิน” ว่า

 ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูล และได้ตั้งคณะกรรมการ 4 ภาคขึ้นเพื่อตรวจสอบราคาสินค้า พบว่ามีทั้งที่ราคาถูกและแพงซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล ทั้งนี้พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยตนก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าตามตลาดต่าง ๆ พบว่าราคาเนื้อไก่และเนื้อหมูบางส่วนถูกลง แต่ราคาผัก เช่น ถั่วฝักยาว

ซึ่งตนลงพื้นที่ตลาดคลองเตย พระโขนง ยิ่งเจริญ และตลาดฝั่งธนฯ พบว่ามีทั้งถูกและแพง ราคาเริ่มตั้งแต่ 50–70 กว่าบาท แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับนำเอาในส่วนที่ราคาแพงมานำเสนอ ดังนั้นอยากให้พรรคประชาธิปัตย์เสนอข้อเท็จจริงแบบสร้างสรรค์ ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาราคาสินค้า แต่พรรคประชาธิปัตย์อย่าใช้วาทกรรมว่าราคาสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน นำเรื่องดังกล่าวมาเป็นเกมการเมือง และอยากให้พรรคประชาธิปัตย์เสนอเหตุผลว่าจะแก้อย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์ประชาชนมากกว่าทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะได้นำเสนอ ครม.เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป โดยจะต้องควบคุมราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาด

“จากการลงพื้นที่พบว่าผู้มีรายได้น้อยจะเดินตลาดนัด แต่ตลาดนัดจะมีปัญหาเรื่องค่าเช่าแผงซึ่งแพงมาก ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 200 บาท พรรคเพื่อไทยได้สะท้อนปัญหาให้ ครม. รับทราบเพื่อดำเนินการแก้ไข เช่น อาจจะจัดตลาดนัดเพื่อให้ราคาค่าเช่าแผงถูกลง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าไม่โก่งราคา ขณะที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ต้องจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบ 

ส่วนที่มีการวิจารณ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงนั้น เป็นหน้าที่ของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่จะพิจารณาปรับออกหรือไม่” นายพร้อมพงศ์ ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์