เฉลิม ยันไม่ได้แกล้ง นะเคามวย บอกไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเอง

เฉลิม ยันไม่ได้แกล้ง นะเคามวย บอกไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเอง

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล ตร.

กล่าวถึงการติดตามจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 25 ราย ตามหมายจับของ ป.ป.ส.ว่า ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดนั้น ต้องทำทั้งระบบ จะมารอจับอย่างเดียวไม่ได้ ส่วนผู้ต้องหาค้างเก่าที่มีอิทธิพล ต้องมีการกดดันให้เดือดร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับ ทั้ง 25 ราย เช่น นายหน่อคำ มีรางวัลนำจับ 2 ล้านบาท นายอิสมานยังจับไม่ได้ ส่วน พ.ท.ยี่เซ กำลังหนีหัวซุกหัวซุน จะต้องมีการตามจับกุมตัวให้ได้ สำหรับความคืบหน้าในการติดตามตัว พล.ต.นะเคามวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพกะเหรี่ยงโกะทูบลอ (เคเอโอ) นั้น ทางศาลได้ออกหมายจับตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2546 ฉะนั้นตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่ได้แกล้ง พล.ท.นะเคามวยและการที่ออกมาตอบโต้ว่าให้ตนเดินทางไปหานั้นจะไปหาเรื่องอะไร เพราะตนไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองเนื่องจากตนเป็นรองนายกฯ แต่ทาง พล.ท.นะเคามวย ต้องพิสูจน์ตัวเอง เดินทางเข้ามามอบตัวในประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง พล.ท.นะเคามวยยืนยันว่าจะไม่เข้ามามอบตัวนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่มีทางมาอย่างแน่นอนชาติหน้าก็คงไม่มา"


เมื่อถามว่าจะมีการใช้ความสัมพันธ์อันดีกับทางพม่าหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เรื่องนี้ได้สั่งทาง ป.ป.ส.ไปแล้ว ให้ดำเนินการทุกช่องทาง เพื่อติดตาม พล.ท.นะเคามวย มาดำเนินคดีในประเทศไทยให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ ตนจะเดินทางไปประเทศพม่า ตรงนี้แม้จะมีอิทธิพลหรือข่มขู่อย่างไร ตนในฐานะที่เคยเป็นตำรวจเก่าบุคคลที่เดือดร้อนนั้นไม่ใช่ประชาชนคนไทย แต่บุคคลที่เดือดร้อน คือ พล.ท.นะเคามวยจะอดตาย เนื่องจากมีรายได้มาจากประชาชนไทยที่เดินทางไปค้าขาย


"การทำงานครั้งนี้ผมขอวัดดวง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่ามาข่มขู่นะเพราะผมเป็นตำรวจเก่า ผมไม่กลัวหรอก เพราะคนเราเกิดมาก็ตายทีเดียว" รองนายกฯ กล่าว พร้อมกับชี้แจงถึงการประสานกับทางกองทัพหากสถานการณ์เริ่มมีความรุนแรงว่า ตรงนี้ยังไม่กล้าบอกว่า มีการประสานหรือไม่


เมื่อถามย้ำว่าได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ซึ่งมีการเฝ้าระวังการเคลื่อนกำลังต่างๆ หรือไม่
 
ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.ได้ต่อสายกับทางรอง ผบ.ทบ.และตนได้พูดคุยเพื่อเรียนว่าเรื่องนี้เป็นมาอย่างไร โดยเรื่องยังไม่มีอะไร เพราะกลุ่มอื่นๆ อย่างกลุ่มบีจีเอฟก็ไม่เอาด้วยเพราะกลุ่มกระเหรี่ยงต่างๆ นั้นเรียกยาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์