ชิดชัยยั๊วรับอรุณ ปัดไม่รู้ใครรังแกพันธมิตรฯ-ชี้นายกฯต้องหาเสียงไม่มีเวลาเข้าสภาฯ

"ชิดชัย"ยั๊วรับอรุณ ปัดไม่รู้ใครรังแกพันธมิตรฯ-ชี้นายกฯต้องหาเสียงไม่มีเวลาเข้าสภาฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 13:06 น.

ชิดชัย ยั๊วรับอรุณ ปัดไม่รู้คนรังแกพันธมิตรฯยามวิกาล ศอกกลับกระจอกข่าว ตั้งคำถามอินโนเซ็นต์ แจง"คดีสมชาย"รัฐบาลป่าวแทรกแซง หากงุบงิบแม้กระดูกก็หาไม่เจอ ระบุนายกฯ ไม่เข้าสภาฯ เพราะมัวแต่หาเสียง

เมื่อเวลา 10.30 น.พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นเพื่อกระชับการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความสงบให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

โดยกล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมถึงสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายกฯ เดินทางมาชุมนุมที่สวนจตุจักรว่า การชุมนุมก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ทางรัฐบาลได้เจรากับทั้งสองฝ่ายแล้ว โดยกลุ่มที่ชุมนุมอยู่สวนจตุจักรจะไม่ได้เข้ามาบริเวณทำเนียบรัฐบาล จึงเชื่อว่าจะไม่มีเหตุปะทะ

เอาข่าวมาจากไหนว่าจะมีการปะทะ เอาข่าวลอย ๆ มาเขียนน่ะสิรักษาการรองนายกฯ กล่าว

สำหรับกรณีที่มีคนทำร้ายนายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้ารักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน ยังไม่ทราบเรื่อง แต่ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเพื่อความมั่นใจ แต่ยืนยันว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างมีความระมัดระวัง ส่วนจะเป็นการกระทำของมือที่สามหรือไม่นั้น ใครก็คิดไปได้ แต่คงต้องตรวจสอบข้อมูล

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า การที่นายกฯ ไม่ได้เข้าทำเนียบ เป็นเพราะต้องเดินสายหาเสียง พบปะกับประชาชน อีกทั้งงานในทำเนียบมีน้อยเพราะต้องรอรัฐบาลใหม่มาทำงานด้านนโยบาย

พล.ต.อ.ชิดชัย ยังกล่าวถึงการสืบสวนหาข้อมูลและติดตามเบาะแสการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมทนายความมุสลิม ที่พบกระดูกที่คาดว่าเป็นของทนายสมชาย บริเวณแม่น้ำแม่กลอง จ.ราชบุรี ว่า ขณะนี้กระทรวงยุติธรรม โดยกรมสอบสวนดคีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ติดตามคดีคืบหน้าไปมาก ไม่ได้เป็นมวยล้มอย่างที่หลายฝ่ายกล่าวหา แต่ไม่ใช่เปิดปุ๊บได้ปั๊บ บางอย่างทำสุดฝีมือต้องใช้เวลา

เมื่อถามว่า ยืนยันได้ไหมว่ารัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการติดตามเบาะแสของดีเอสไอ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวอย่างฉุนเฉียวและตอบกลับทันควันว่า รัฐบาลจะเข้าไปแทรกแซงได้อย่างไร ตนเป็นคนสั่งให้ดำเนินการเอง ถ้ารัฐบาลงุบงิบ คงไม่มีการติดตามข้อมูลและเปิดเผยออกมาขนาดนี้ แต่ถามอย่างนี้เหมือนดูถูกรัฐบาล ผมเห็นนักข่าวเป็นลูกสาว เพราะลูกสาวผมก็อายุ 25 ปีเหมือนกัน ต้องสอนเหมือนลูก แต่ตั้งคำถามแบบนี้มันอินโนเซ็นต์มาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะติดตามข้อมูลให้ดีที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์