แกนนำพันธมิตร ขอศาลละเว้นค่าธรรมเนียมอุทธรณ์ คดีชุมนุมสุวรรณภูมิ

แกนนำพันธมิตร ขอศาลละเว้นค่าธรรมเนียมอุทธรณ์ คดีชุมนุมสุวรรณภูมิ

วันนี้ ( 3 พ.ค.) ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องในคดีที่ พล.ต.จำลอง  ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กับพวกรวม 13 คน

ยื่นขอให้ศาลละเว้นค่าธรรมเนียมในชั้นอุทธรณ์ ร้อยละ 2.5 จากวงเงินค่าปรับที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้แกนนำและแนวร่วมพันธมิตรฯ จ่าย 522,160,947 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ในคดีชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง
               

โดยวันนี้ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ

ได้ยื่นคำเบิกความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์,นายอมร  อมรรัตนานนท์ และนายสุริยะใส  กตะศิลา เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อชี้ให้ศาลเห็นว่าแกนนำและแนวร่วมพันธมิตรฯที่ตกเป็นจำเลยทั้ง 13 คน ไม่มีรายได้ประจำ จึงไม่สามารถนำเงินมาวางในชั้นอุทธรณ์ได้  อีกทั้งการฟ้องร้องในคดีนี้ ไม่ได้เป็นการฟ้องเพื่อเรียกหนี้สินส่วนบุคคล แต่การกระทำของแกนนำพันธมิตรฯ ที่ตกเป็นจำเลยเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ ทั้งนี้ ศาลแพ่งนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น.

ภายหลัง นายสนธิ ให้สัมภาษณ์ถึงอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่กำลังจะพ้นโทษถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีว่า เชื่อว่าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง 

แต่คงหนีไม่พ้นการเมืองที่ล้มเหลว  เพราะยังคงมีการแย่งชิงตำแหน่งเช่นเดิม แต่ในครั้งนี้จะแย่งชิงตำแหน่งภายในพรรคเพื่อไทย เนื่องจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111  ต้องการตำแหน่งเช่นเดียวกับคนในพรรคเพื่อไทยยุคปัจจุบัน แต่ผู้ที่สามารถกำหนดตำแหน่งในพรรคเพื่อไทยคงขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร เพียงผู้เดียว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์