ยิ่งลักษณ์ บินเจรจาบาห์เรน - กาตาร์

ยิ่งลักษณ์ บินเจรจาบาห์เรน - กาตาร์


นายณรงค์ ศศิธร อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกและแอฟริกา เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนประเทศบาห์เรน และกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 13 - 16 พฤษภาคม 2555

ซึ่งการเยือนบาห์เรนของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการเยือนครั้งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง และเป็นครั้งสำคัญ เนื่องจากบาห์เรนเป็นมิตรประเทศที่ดี ทั้งให้การสนับสนุนไทยในเวทีองค์การการประชุมอิสลามโลก (โอไอซี) ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประเทศสมาชิกโอไอซี ถึงสถานการณ์ความเป็นจริงใน 3 จ.ชายแดนภาคใต้ ที่ไม่ใช้เรื่องความขัดแย้งทางศาสนา และไม่การเชื่อมโยงการก่อการร้ายระหว่างประเทศ

นายณรงค์ กล่าวว่า ในการเยือนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีการหารือเพื่อความร่วมมือด้านพลังงานและการก่อสร้างอภิมหาโปรเจคของบาห์เรน ทั้งโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานประจำประเทศ และการปรับปรุงเมืองในบาห์เรน ซึ่งรัฐบาลบาห์เรนได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกลุ่มคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) โดยไทยจะช่วยออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโครงการเหล่านี้ด้วย

อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกและแอฟริกา กล่าวด้วยว่า สำหรับการเยือนกาตาร์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเน้นความร่วมมือต่อการมีส่วนร่วม ในการก่อสร้างสนามฟุตบอลประจำชาติและสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งกาตาร์จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 จำเป็นต้องจัดเตรียมระบบแพทย์ที่ได้มาตรฐาน จึงเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะนำเสนอร่วมมือทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งไทยมีความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดกระดูก ที่ได้มาตรฐานและอยู่ในชั้นแนวหน้าของโลก



ยิ่งลักษณ์ บินเจรจาบาห์เรน - กาตาร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์