นายกฯย้ำสันติวิธี-ดึงชาวบ้านร่วมดับไฟใต้


นายกฯเดินหน้าย้ำนโยบายสมานฉันท์-สันติวิธี เป็นแนวทางดับไฟใต้ มอบนโยบายข้าราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนาให้ผนึกกำลังกันแก้ปัญหาโดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด ตามหลักยุทธศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ-เข้าถึง-พัฒนา"


ที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในโครงการ


พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับตำบลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกล่าวมอบนโยบายแก่ผู้นำศาสนา ผู้ว่าราชการ 5 จังหวัด ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่

ว่า การแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังยึดแนวทางสมานฉันท์และสันติวิธี โดยประชาชนทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดความสงบสุข โดยมีผู้นำจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เปิดโอกาสและร่วมมือร่วมใจกันทำงานในลักษณะเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า


การทำงานของรัฐบาลจะเร่งทำใน 2 เรื่อง คือ ลดปัญหาความรุนแรงลงให้ได้ สร้างความสงบให้เกิดขึ้น และการวางรากฐานสร้างความเข้าใจ สร้างความสมานฉันท์ โดยในระยะยาวต้องพัฒนาในเรื่องการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องวางเป็นรากฐาน และสร้างบุคลากรเพื่อให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

โดยเฉพาะการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ทั้งมหาวิทยาลัยศึกษาทางด้านศาสนาอิสลาม และการจัดตั้งมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์ โดยจะทำในทุกระดับ ทั้งนี้ ได้ประสานกับทางประเทศมาเลเซียเพื่อนำแนวทางและวิธีการมาพัฒนาใช้ในประเทศต่อไปในอนาคต


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์