ปธ.คมช.ตอกเจ็บ ใช้ซีเอ็นเอ็นสื่อถึง แม้ว- เป็นคนไทยให้รักชาติบ้าง

ประธาน คมช.ฝากความระลึกถึง แม้ว


ในต่างแดนผ่านซีเอ็นเอ็น เป็นคนไทยขอให้รักชาติบ้าง เผย ไม่อยากประจานทุจริตสุวรรณภูมิกันเองให้ฝรั่งได้รู้มากนัก เพราะอับอายขายขี้หน้าเปล่าๆ แจงร่างรัฐธรรมนูญไปตามกำหนดเวลา ส่วนกฎอัยการศึกยกเลิก 41 จังหวัด เริ่มมีผลวันนี้

วันนี้ (26 ม.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลา 14.00 น


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ถึงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้


ทั้งเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันสนามบินสุวรรณภูมิ เหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2549 การร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงการตอบโต้สิงคโปร์ภายหลังการออกอากาศคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการยกเลิกกฎอัยการศึก โดยทางซีเอ็นเอ็นจะแพร่ภาพออกอากาศดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.นี้

หลังจากนั้น เวลา 15.00 น


พล.อ.สนธิ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของไทย ว่า การพูดคุยกับสถานีซีเอ็นเอ็นวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเก่าๆ

ซีเอ็นเอ็นได้มีการสอบถามถึงปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันสนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เขาไม่ได้สอบถามเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ว่าในคำตอบมีเกี่ยวข้อง

เมื่อถามย้ำว่า เป็นห่วงหรือไม่ เพราะสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นหน้าตาของประเทศไทย

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า พูดอย่างนั้นไม่ได้ อายเขา เหมือนกับบ้านเราเก็บไว้แก้ปัญหาของเราดีกว่าอย่าให้เขาได้รับรู้ในสิ่งที่มันไม่ดี

ได้ใช้ซีเอ็นเอ็นสื่อข้อมูลไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ผมเรียนนิดเดียวให้ใครที่เป็นคนไทยช่วยรักประเทศชาติหน่อย

เมื่อถามย้ำว่า ได้สื่อข้อมูลไป พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรบ้าง

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านคงฟังซีเอ็นเอ็นอยู่ในวันที่ออกอากาศ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันรักชาติ ทุกคนไม่ใช่เฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น ทุกคนในประเทศจะต้องรักชาติบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


การสัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นครั้งนี้ นานประมาณเกือบ 1 ชม.โดยมีเนื้อหาที่สำคัญ ที่ทางซีเอ็นเอ็นได้ถาม พล.อ.สนธิ ถึงการร่าง รธน.โดย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การร่าง รธน.จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกรรมาธิการยกร่าง รธน.

ซีเอ็นเอ็น ถามว่า การตอบโต้สิงคโปร์หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของรัฐบาล และ คมช.

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นเรื่องวิธีการทูต หลังจากที่ซีเอ็นเอ็นออกอากาศคำสัมภาษณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรี ประเทศไทยก็ได้ดำเนินการวิธีทางการทูตเป็นหลัก ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ไม่เกี่ยวกับ คมช.เพราะการดำเนินการขึ้นอยู่กับกระทวงการต่างประเทศ และรัฐบาลจะพิจารณา เป็นคนละส่วนกัน

ซีเอ็นเอ็น ถามว่า อยากฝากอะไรไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านทางซีเอ็นเอ็นอย่างไร


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ก็อยากฝากความระลึกไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะในอดีตที่ผ่านมาเคยเป็นผู้บังคับบัญชา และเคยทำงานร่วมกันมา ฉะนั้น ขอให้นึกถึงชาติบ้านเมืองเป็นหลักด้วย ท่านอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ ขอให้รักประเทศชาติ

ซีเอ็นเอ็น ถามว่า เคยคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ หลังจากเกิดเหตุการณ์ 19 ก.ย.

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกัน เพียงแต่คุยกับคนใกล้ชิดเท่านั้น

ซีเอ็นเอ็น ถามว่า การยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียงแล้วหรือยัง


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ 41 จังหวัด และได้ประกาศราชกิจจานุเบกษา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 26 ม.ค.2550


ทั้งนี้ จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารไม่มีอำนาจที่จะลงไปตรวจค้นในพื้นที่ล่อแหลมได้ ซึ่งหากสงสัยบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคง หรือมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองทางเจ้าหน้าที่จะต้องขออนุมัติหมายค้นจากศาลเท่านั้น ถึงจะดำเนินการได้

วันเดียวกันนี้


นายแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นที่สัมภาษณ์พล.อ.สนธิ ได้กล่าวผ่านรายการ "เวิลด์นิวส์เอเชีย" ซึ่งออกอากาศสดเมื่อเวลา 21.15 น.เวลาเมืองไทยว่า จะนำบทสัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ ออกอากาศในวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.นี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์