ยงยุทธชมตู่เหมาะนั่งรมช.มท.

ยงยุทธชมตู่เหมาะนั่งรมช.มท.

2 พ.ค.55 นายจตุพร พรหมพันธ์ สส. พรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์ สปริงนิวส์
 
ถึงกรณีกระแสข่าวเรื่องการจะให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อรักษามวลชนเสื้อแดงว่า เรื่องนี้ ต้องถามว่าคนที่ตั้งจะตั้งหรือไม่ ตนตั้งใจแต่ต้นว่าในการทำหน้าที่ว่าจะทำให้ขบวนการประชาชนเดินหน้า การทำหน้าที่ ตนมีอยู่อยู่ 2 สถานะ คือ คนเสื้อแดง และนักการเมือง แต่ในการทำหน้าที่ ถ้ามีโอกาสจะทำหน้าที่เป็น รมต. ของทุกคน ที่ผ่านมา คนเสื้อแดงอยู่ได้เพราะเราบริหารเรื่องความรู้สึก หากเราไม่รักษาความรู้สึก ก็จะเสียความรู้สึก ไม่ใช่ว่าเป็นเสื้อแดงและจะได้เป็นเป็นรัฐมนตรี ถ้าไม่มีความสามารถ

นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวถึงการกลับมารับตำแหน่งทางการเมืองว่า ตนไม่ได้ข้อสรุปว่าจะกลับมารับตำแหน่งอะไร
 
ส่วนที่มีข่าวว่าจะขอกระทรวงวัฒนธรรม หรือ กระทรวงการท่องเที่ยวนั้น ยังไม่ได้คุยกันถึงขนาดนั้น หากจะคุยคงเป็นช่วงเดือนนี้มากกว่า เพราะปกติการปรับ ครม. ก็จะคุยแค่วันสองวันเท่านั้น ส่วนการจะปรับก็ต้องดูนายกรัฐมนตรีว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร

               
ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

ระบุ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า นายจตุพร  พรหมพันธุ์  สส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เหมาะสมนั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นผู้ที่รักประชาธิปไตย เข้าใจปัญหาประชาชนดี เชื่อไม่มีคนต่อต้าน  ส่วนกระแสข่าวนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา หรือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะเข้ามารับตำแหน่งใน ครม.ยังไม่สามารถให้คำตอบได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์