ยงยุทธ เผย สมศักดิ์-เนวิน ร่วมงานกับพท.เป็นเรื่องอนาคต

ยงยุทธ เผย สมศักดิ์-เนวิน ร่วมงานกับพท.เป็นเรื่องอนาคต

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะพ้นโทษทางการเมืองในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้
 
มีกระแสว่าจะดึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า เชื่อว่าคนไทยมีความเป็นมิตรต่อกัน แม้เคยโกรธกัน ขณะเดียวกันเรื่องของการเมืองก็เป็นเรื่องในอนาคต

"ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากวันที่ 30 พฤษภาคม หรือไม่ คงเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ กิจกรรมของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมายังกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ผมไม่ทราบ เพราะเป็นกิจกรรมของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ขณะนี้ยังไม่ใช่สมาชิกของพรรคเพื่อไทย"นายยงยุทธกล่าว

นายยงยุทธยังให้ความเห็นถึงการงดถ่ายทอดสดการประชุมร่วมรัฐสภาในการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายเช่นกัน
 
หากไม่ถ่ายทอดสด การประชุมจะเดินหน้าคุยกันไปได้ แต่ถ้าถ่ายทอดสดต้องกำหนดเวลา อย่างไรก็ตามปัญหาขณะนี้คือ การถ่ายทอดสดตามระเบียบการประชุมไมได้ระบุไว้


อย่างไรก็ตาม เนื่องในวันแรงงาน นายยงยุทธกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในวันแรงงาน โดยเรื่องของแรงงานนอกระบบก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ส่วนค่าครองชีพรัฐบาลจะดูแลเป็นอย่างดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์