พร้อมพงศ์อัดปชป.ทำตัวเป็นเผด็จการ

พร้อมพงศ์อัดปชป.ทำตัวเป็นเผด็จการ

โฆษกพรรคเพื่อไทย ซัด พรรคประชาธิปัตย์ทำตัวเป็นเผด็จการ เล็งฟ้อง"ชวนนท์"กล่าวเท็จใช้รถนำขบวนทำเกิดอุบัติเหตุ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2 ระหว่างวันที่ 1 - 3 พ.ค. ว่า ตนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังใช้เกมแบบเดิมๆ โดยการอภิปรายวนเวียนซ้ำซาก พยายามเตะถ่วงออกไปอีก ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนก็เป็นสมาชิกรัฐสภาด้วยนั้น ได้รับฟังความเห็นทั้งจากส.ส.และส.ว.มาว่า หลายคนเริ่มเบื่อหน่ายกับการทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังใช้เสียงข้างน้อยลากเสียงข้างมาก ทำตัวเหมือนกับน่าจะเป็นเผด็จการเสียงข้างน้อย ทำให้สภาฯ ถูกมองว่าอภิปรายกันแบบขาดสาระ บ้าน้ำลาย พูดไปเรื่อย เหมือนไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทบทวนบทบาทของฝ่ายค้านในการทำหน้าที่ในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนให้มากกว่าเดิมด้วย เพราะการอภิปรายที่ผ่านมา 9 วัน 9 คืนนั้นประชาชนยังไม่ได้อะไรเลย นอกจาก เกิดความเบื่อหน่ายซึ่งถ่ายทอดผ่านสื่อออกมา

นาย
พร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ตนขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ว่า

ควรที่จะกำหนดกรอบเวลาให้พูดเฉพาะในประเด็นที่ได้แปรญัญติไว้เท่านั้น ขอให้ใช้เงินในการถ่ายทอดสดการประชุมที่มาจากภาษีของประชาชนให้คุ้มค่าที่สุด อย่ายื้อเวลาจนทำให้สภาเสื่อม ทั้งนี้ เชื่อว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้ฝ่ายค้านเล่นเกมยื้อการอภิปรายออกไป เปลี่ยนหน้าชนจนเกือบจะหมดพรรคนั้น เพราะต้องการให้รัฐธรรมนูญไม่ผ่านการพิจารณาของสภาฯ ไปง่ายๆ ทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์รัฐธรรมนูญฉบับ
เผด็จการ อย่างไรก็ตาม ตนได้ข่าวมาจากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ว่า ผู้ใหญ่ในพรรคได้ให้ส.ส.ทุกคนร่วมกันอภิปราย หากใครไม่อภิปรายจะถูกตำหนิ อยากถามว่าจริงหรือไม่

โฆษกพรรค
เพื่อไทยกล่าวต่อว่า  สำหรับกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวหาว่าตนใช้รถตำรวจนำขบวนระหว่างลงพื้นที่เปิดงานที่เกาะปันหยีแล้วประสบอุบัติเหตุนั้น ตนขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง นาย
ชวนนท์ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนอย่างเพียงพอ เพราะงานในวันดังกล่าวนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้เชิญตนไปร่วมงานแข่งขันเรือยาวประจำปี ซึ่งตนก็อยู่ในงานตั้งแต่ 16.00 น.ของวันดังกล่าว และรถที่เกิดอุบัติเหตุนั้นก็เป็นรถของเจ้าหน้าที่ที่ไปดูแลความเรียบร้อยของงาน ไม่ใช่รถนำขบวนของตน ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วยินดีให้ตรวจสอบได้ทุกเรื่อง แต่ไม่อยากให้นำข้อมูลเท็จมาใส่ความกันหรือมีเจตนาที่ไม่สุจริต อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนไม่ได้มีรถนำขบวน การออกมากล่าวหาในลักษณะนี้เป็นแค่การดิสเครดิต เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบบนความอิจฉาตาร้อน ดังนั้นตนจึงจำเป็นต้องฟ้องร้องเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง โดยจะยื่นฟ้องร้องต่อศาลอาญารัชดาภายในสัปดาห์หน้า รวมทั้งอาจจะฟ้องศาลจังหวัดพังงาด้วย


พร้อมพงศ์อัดปชป.ทำตัวเป็นเผด็จการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์