สภาเดือด !! “ด่า ปากหมา ปากตลาด

สภาเดือด !! “ด่า ปากหมา ปากตลาด

วันนี้ (1 พ.ค.)  ผู้สื่่อข่าว รายงานว่าในการประชุมร่วมรัฐสภา 

เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งในการอภิปราย ม.291/6  การคัดเลือกส.ส.ร. สายนักวิชาการ 22 คน ปรากฎว่ายังคงมีการปะท้วงเป็นระยะๆของส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคประขาธิปัตย์ โดยช่วงหนึ่ง ความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์  ได้อภิปรายว่า ตนไม่เชื่อว่าส.ส.บางพรรคจะมีเอกสิทธิ์ในการลงคะแนนเลือก ส.ส.ร. อย่างอิสระได้ เพราะถูกควบคุมด้วยท่อน้ำเลี้ยง 1 แสน -1.5 แสนบาท ทำให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกประท้วงการอภิปรายของ น.ส.รังสิมา ว่าอภิปรายนอกประเด็น และการอภิปรายเช่นนี้เรียกว่า “ปากหมา ปากตลาด”

จากนั้นมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกประท้วงของให้ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุมสั่งให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถอนคำพูด ซึ่งท้ายที่สุดจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ยอมถอนไป

แต่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ทำให้รัฐสภาเสียหาย
 
เพราะใช้ลักษณะการประท้วงเพื่อด่าสมาชิกรัฐสภาจากนั้นได้ถอนคำพูด ดังนั้นขอให้ประธานในที่ประชุมต้องหามาตรการและวางข้อกำหนดให้ชัดเจน โดยพล.อ.ธีรเดช กล่าวตัดบทว่า คราวหน้าจะมีมาตรการในเรื่องนี้ให้ชัดเจน

หลังจากนั้น น.ส.รังสิมา อภิปรายต่อว่าหากอยู่ในพรรคการเมือง พรรคให้เลือกนาย ก. แต่ตนเองไปเลือก นาย ข.

เมื่อทางพรรครู้ ก็จะตัดน้ำเลี้ยงและตัดออก ทั้งนี้หากมีบัญชีเช่นนี้ และให้สมาชิกรัฐสภา ลงคะแนนเลือกส.ส.ร.จะกลายเป็น “บัญชีบาป” เลือกไปแล้วได้คนที่ถูกบล็อกไว้ รัฐธรรมนูญก็จะถูกบล็อก  กลายเป็นรัฐธรรมนูญของประธานรัฐสภา ทั้งนี้ตนไม่กังวลเรื่องการบล็อกโหวตเลย หากสมาชิกมีสมอง แต่นี่เป็นสมาชิกที่มีแต่กะโหลก ไม่มีสมอง หันซ้ายหันขวา ตามคำบัญชา ทำให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะส.ส.ผู้หญิงได้ลุกประท้วงคำพูดของ น.ส.รังสิมา และให้ถอนคำพูด ซึ่ง น.ส.รังสิมาได้ยอมถอนแต่โดยดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์