สนธิ ให้สัมภาษณ์ CNN เชื่อ หทารไม่เอี่ยวบึ้ม

พล.อ.สนธิให้สัมภาษณ์CNNเชื่อทหารที่ถูกคุมตัวไม่มีเอี่ยวบึ้มกทม.


ซีเอ็นเอ็น - นายแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นที่สัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ ได้กล่าวผ่านรายการ "เวิลด์นิวส์เอเชีย" ซึ่งออกอากาศสดเมื่อเวลา 21.15 น.เวลาเมืองไทยว่า จะนำบทสัมภาษณ์พล.อ.สนธิออกอากาศในวันจันทร์(29)นี้

นายริเวอร์สยังได้รายงาน


เรื่องประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกในกทม.และอีกหลายจังหวัดของไทยมีผลบังคับใช้แล้ว โดยเขาระบุว่า การยกเลิกนี้เป็นผลจากแรงกดดันระหว่างประเทศอย่างชัดเจน

พร้อมกับอ้างพล.อ.สนธิว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่เขา ได้ยืนยันเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงลงพระปรมาภิไธยประกาศยกเลิกดังกล่าว แม้ยังมีพื้นที่อีกเกือบครึ่งประเทศซึ่งยังคงใช้กฎอัยการศึกกันอยู่ รวมทั้งจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นประจำกรุงเทพฯผู้นี้กล่าวต่อไปว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ พล.อ.สนธิยังได้แก้ต่างข้อกล่าวหาต่อรัฐบาลไทยชุดที่ฝ่ายทหารแต่งตั้งที่ว่า มีการเซนเซอร์สื่อ รวมทั้งซีเอ็นเอ็น

โดยพล.อ.สนธิปฏิเสธ ไม่ได้มีการออกคำสั่งให้ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีในไทยปิดกั้นสัญญาณ ตอนที่ซีเอ็นเอ็นออกอากาศการให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นอกจากนั้นพล.อ.สนธิยังปฏิเสธว่าไม่ได้ชะลอเรื่องประชาธิปไตย โดยการเลือกตั้งยังจะเดินหน้าในช่วงปลายปีนี้ อาจจะในเดือนตุลาคม

นายริเวอร์สบอกว่า


การที่รัฐบาลไทยยังไม่ได้ยกเลิกกฏอัยการศึกทั่วประเทศ ส่วนหนึ่งอาจเนื่องจากความวิตกว่า ยังมีความเสี่ยงที่อาจมีผู้ไม่พอใจสถานการณ์ทางการเมือง แล้วหาทางฉวยใช้ประโยชน์จากการยกเลิกนี้

ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นเล่าว่าได้ถามพล.อ.สนธิเรื่องการจับกุมผู้ต้องหา 19 คน ซึ่งหลายคนเป็นนายทหาร แล้วได้รับคำตอบจากประธานคณะมนตรีเพื่อความมั่นคงแห่งชาติผู้นี้ว่า ผู้ต้องหาเหล่านี้ส่วนใหญ่จะได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ถูกตั้งข้อหา พล.อ.สนธิดูเหมือนจะบ่งชี้ว่า ไม่มีผู้ถูกจับกุมคนไหนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการระเบิด

ดังนั้น จึงยังเป็นปริศนาอยู่ว่าใครคือคนรับผิดชอบวางระเบิดคราวนั้น แต่พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นพวกผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ของไทย และ เมื่อเขาถามว่าคิดว่าพันธมิตรของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้วางระเบิดหรือเปล่า พล.อ.สนธิก็ตอบเลี่ยงไปว่า นั่นเป็นเรื่องที่ทางตำรวจกำลังสอบสวนอยู่

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการอออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์