ยื่นถอนพร้อมพงศ์ใช้รถนำขบวนทั้งที่ไม่มีสิทธิ์

ยื่นถอนพร้อมพงศ์ใช้รถนำขบวนทั้งที่ไม่มีสิทธิ์

วันนี้ (30 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงพร้อมนำภาพถ่ายรถตำรวจเป็นรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ชผ 1377 กรุงเทพมหานคร ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ที่จ.พังงา มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตำรวจที่นำขบวนนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เปิดงานที่เกาะปันหยี แล้วประสบอุบัติเหตุ ทำให้ ด.ต.วิรัตน์ ดำคำชู พลขับได้รับบาดเจ็บ และหมดสติ

จึงขอถามนายพร้อมพงศ์ ว่าเป็นใครถึงมีสิทธิใช้รถตำรวจนำได้ และได้รับการร้องเรียนว่านายพร้อมพงศ์ ทำอย่างนี้หลายครั้งแล้ว การเดินทางแต่ละครั้งมีรถตำรวจนำ แต่ครั้งนี้เกิดเหตุขึ้น ก็ต้องถามว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงนายพร้อมพงศ์ ต้องตอบว่าใข้อำนาจอะไรในการใช้รถราชการทำงานส่วนตัว ขออนุญาตหรือไม่

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ ว่าใครอนุญาติให้รถคันดังกล่าวให้บริการแก่โฆษกพรรคได้
 
เพราะถ้าได้ตนจะได้ขอบ้าง และจะพิจารณายื่นถอดถอนนายพร้อมพงศ์ ตามมาตรา 261 ต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นการแทรกแซงการทำงานราชการเหมือนกรณีการแจกถุงยังชีพ เพราะการที่นำของหลวงมาใช้ในภารกิจส่วนตัว และทำให้เกิดความเสียหาย สามารถดำเนินการได้  ทีมกฎหมายประชาธิปัตย์จะลงไปตรวจสอบนพื้นที่ว่าผู้ที่ต้องชดใช้คือใคร และหากพบว่าเกิดความเสียหาย เราจะพิจารณาฟ้องทางแพ่งและอาญา แก่นายพร้อมพงศ์ ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์