เฉลิม มอบนโยบายปราบยาเสพติดสุรินทร์

เฉลิม มอบนโยบายปราบยาเสพติดสุรินทร์


รองนายกฯเฉลิม  มอบนโยบาย ปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดนสุรินทร์  ย้ำ ทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหาจริงจัง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ  ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อมอบนโยบายและเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  โดยมี นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพลังมวลชน เข้าร่วมรับมอบนโยบายรวม 2,500 คน

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของชาติ  เป็นนโยบายของรัฐบาล ได้กำหนดกลยุทธ์และแนวทางในการแก้ปัญหา ด้วยการปิดแนวตะเข็บชายแดน การสกัดสารตั้งต้นยาเสพติด  การแก้ปัญหายาเสพติด ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องร่วมกับฝ่ายตำรวจและทหารในพื้นที่อย่างจริงจัง ภายหลังการมอบนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี แล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้นำผู้เข้าร่วมประชุมประกาศเจตนารมณ์ เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นวาระจังหวัด ร่วมกันขจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทย

'เฉลิม'ชี้แนวทางปรองดองต้องรอแก้รธน.ก่อน

ที่ โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน หลังมอบนโยบายการปราบปรามว่า เรื่องยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ต้องคุมเข้มให้มากขึ้น เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศไทย โดยให้ผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานการทำงานให้มากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องของ นายหน่อคำ นักโทษคดียาเสพติดที่ทางการประเทศลาวจับกุมตัวได้ อยู่ระหว่างทำเรื่องขอตัว เพื่อมาดำเนินคดีในไทย ส่วนเรื่องของการปรองดองนั้น ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 291 ให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะเดินหน้าดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์