เปิดตัว เกษม นิมมลรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขาคือใคร?

ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนแล้ว ในการส่งนายเกษม นิมมลรัตน์ ลงชิงตำแหน่งส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทนน.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ หลังถูกศาลพิพากษาตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี กรณียื่นบัญชีทรัพย์และสินหนี้สินเท็จ


หลังนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ ให้สัมภาษณ์วานนี้ (29 เม.ย.) ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจแล้วจะส่งนายเกษม ลงสมัครส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ แทนน.ส.ชินณิชา โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค.นี้ ที่พรรคเพื่อไทย


โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในวันที่ 12-13 พ.ค. นี้


เปิดตัว เกษม นิมมลรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขาคือใคร?

นายเกษม เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์)


เกิดวันที่ 26 ต.ค. 2507 เป็นชาวต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่


นายเกษม ถือได้ว่าเป็นเลขานุการคนหนึ่งของนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์


เพราะก่อนหน้านี้ หรือหลายๆ ครั้งก็เป็นคนขับรถของนายสมชาย และนางเยาวภาด้วย


คนส่วนใหญ่มองว่านายเกษม เป็นเด็กปั้นของครอบครัววงศ์สวัสดิ์ ขณะเดียวกันนายเกษม ก็มีความเหมาะสมในการเป็นผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เพราะมีประสบการณ์การเมืองระดับท้องถิ่น


เจ้าตัวระบุว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่เมตตาและเห็นถึงความสามารถ อีกทั้งให้โอกาสทำงานการเมืองระดับชาติ


นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า ส่วนตัวพร้อมทำงานไม่ว่าพรรคจะส่งใครลงสมัครส.ส. ก็ตาม จะตั้งใจทำงานและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งคงต้องรอพรรคพิจารณาก่อน และที่ผ่านมาเตรียมตัวเลือกตั้งมานานกว่า 1 ปีแล้ว


ล่าสุด นายเกษม ได้บริจาคเงินให้พรรคเพื่อไทย จำนวน 18,000 บาท เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2553 (อ้างอิง: พ.ท. 0001/2554 ลงวันที่ 7 มกราคม 2554 ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม 2554)


ด้าน นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเห็นว่านายเกษมมีความเหมาะสม เป็นผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เพราะมีประสบการณ์การเมืองระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ปรึกษานายกอบจ. มานาน 3 ปี ก่อนลาออกไปเป็นผู้ช่วยส.ส.เชียงใหม่ น.ส.ชินณิชา เมื่อปีที่แล้ว และเป็นคนสนิทของนางเยาวภา โดยนายเกษม มีความตั้งใจทำงานและลงพื้นที่เขต 3 ตลอด คืออ.ดอยสะเก็ด อ.แม่ออน และอ.สันกำแพง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ฐานที่มั่นของพรรคเพื่อไทย
 
ขณะที่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง
กรณีที่นางเยาวภา เสนอนายเกษม ลงสมัครส.ส. แทนน.ส.ชินณิชา แล้วจะทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจว่า มีข้อเสนอจากหลายฝ่ายมายังพรรค ซึ่งจะเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคและกลั่นกรองว่าใครเหมาะสมมากที่สุด ฉะนั้นขอให้มั่นใจได้ว่า คนที่พรรคเลือกหรือให้ความเชื่อถือนั้นเป็นคนที่เหมาะสม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์