พระรักเกียรติ จี้ ปฏิรูปประเทศ แก้ คอร์รัปชั่น

พระรักเกียรติ จี้ ปฏิรูปประเทศ แก้ คอร์รัปชั่น


"พระรักเกียรติ" ชี้ การเมืองในอดีตเป็นวงจรอุบาทว์ นักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ตอบแทนกลุ่มทุน ถูกลงโทษมีน้อย จี้ ปฏิรูปประเทศ 
นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และ พระรักเกียรติ รักขิตะธัมโม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันอภิปรายในหัวข้อ คอร์รัปชั่นกับปัญหาการเมืองไทย ให้แก่นักศึกษาตามหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 3 โดย นายกล้านรงค์ ได้กล่าวถึง การคดีกับกรณีของ พระรักเกียรติ เมื่ออดีตที่ผ่านมา เป็นตัวอย่างให้แก่กลุ่มนักศึกษ
 
โดยพระรักเกียรติ ได้กล่าวถึงการเมืองภายในอดีตว่า เป็นวงจรอุบาทว์ ที่กลุ่มการเมืองเข้ามาหาผลประโยชน์ ตอบแทนกลุ่มคนที่ให้การสนับสนุน และเตรียมเงินทุนสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ และการปฏิรูปการเมือง เมื่อปี 2540 ได้ให้อำนาจองค์กรอิสระในการตรวจสอบนักการเมืองมากขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพและสามารถดำเนินคดีเอาผิดกับนักการเมืองได้ จนเป็นเหตุให้ตนเอง ต้องถูกจำคุกในขณะนั้น แต่หลังจากนั้น ได้มีการดำเนินคดีเพิ่มขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้ว นักการเมือง สามารถหลบหนีการจับกุมได้ และถูกจำคุกมีเพียงจำนวนน้อย จึงทำให้นักการเมือง ไม่กลัวเกรงการถูกดำเนินคดี และการเมืองในปัจจุบันเห็นว่า ฝ่ายการเมือง ต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคพวกของตนเอง และแทรกแซงองค์กรอิสระที่ทำการตรวจสอบ ไม่ให้มีประสิทธิภาพ จึงเห็นว่า ควรมีการปฏิรูปประเทศให้ขจัดความทุจริตออกไปให้ได้ เพื่อพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมกับประเทศเพื่อนบ้าน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์