ชูวิทย์เตรียมแฉอีก4คลิปส.ส.กดบัตรแทนทั้งพท.,ปชป.

ชูวิทย์เตรียมแฉอีก4คลิปส.ส.กดบัตรแทนทั้งพท.,ปชป.

"ชูวิทย์"เผยมีคลิปเด็ดอีก 4 คลิปเห็นส.ส.กดบัตรแทน ระบุมีทั้งพท. , ปชป. เล็งยื่นศาลรธน.วินิจฉัย หลังโหวตร่างรัฐธรรมนูญ วาระสาม

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เปิดเผยว่าตนมีคลิปภาพยืนยันว่ามีสมาชิกรัฐสภา กดบัตรแสดงตนและโหวตแทนกัน ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่วาระหนึ่ง และวาระสองจริง และเตรียมส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาทันทีภายหลังจากที่รัฐสภามีมติโหวตผ่านร่างรัฐธรรมนูญในวาระสาม อย่างไรก็ตามคลิปที่ปรากฎภาพส.ส.กดบัตรแสดงตนแทนกัน ซึ่งตนนำมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 24 เม.ย. นั้นเป็นเพียง 2 ใน 6 คลิปที่ตนบันทึกได้เท่านั้น ซึ่งอีก 4 คลิปหลังนั้นถือเป็นคลิปเด็ดที่เห็นภาพชัดเจน ส่วนส.ส.ที่ปรากฎในคลิปนั้น มีทั้งส.ส.ของพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

“หลังโหวตวาระสาม ผมจะยื่น
คลิปทั้งหมดให้กับศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ผมไม่ได้ตั้งใจจะฆ่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่เป็นเรื่องของหลักการที่สมาชิกรัฐสภา จะต้องมีบรรทัดฐาน เพราะขนาดพนักงานของบริษัทเอกชน ยังถือว่าการเสียบบัตรแสดงตนแทนกันเป็นความผิดร้ายแรง” นายชูวิทย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่สื่อมวลชนพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับนาย
ชูวิทย์นั้น

นาย
ชูวิทย์ได้นำอุปกรณ์บันทึกภาพและเสียง มาแสดงต่อสื่อมวลชน ประกอบด้วย กล้องวีดีโอแว่นตา, กล้องวีดีโอปากกา และกล้องที่เป็นรูปซองยาสูบ พร้อมกับสาธิตวิธีการใช้งานให้สื่อมวลชนได้เห็นด้วย


ชูวิทย์เตรียมแฉอีก4คลิปส.ส.กดบัตรแทนทั้งพท.,ปชป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์