สุริยะใสซัดครม.รดน้ำป๋าหวังผลการเมือง

สุริยะใสซัดครม.รดน้ำป๋าหวังผลการเมือง

'สุริยะใส' เชื่อครม.เข้ารดน้ำ 'ป๋าเปรม' 26 เม.ย.นี้ หวังผลทางการเมืองชัดเจน พร้อมจับตา 'ทักษิณ' จับ 'ป๋า' เป็นเหยื่อเกมปรองดอง กระทบชิ่งสถาบันฯ

25 เม.ย.55 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน (Green Politics) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และครม. จะเข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ว่า ตนเห็นว่าไม่ใช่แค่การรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ตามธรรมเนียม และประเพณีไทยเท่านั้น แต่เรื่องนี้มีวาระทางการเมือง ซึ่งเป็นเป้าหมายปลายทางจริงๆ ของ ครม.นอมินี ชุดนี้ โดยเฉพาะความพยายามจะตอกย้ำจินตนาการลวงเรื่องอำมาตย์ ที่ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามเสกสรรปั้นแต่งขึ้นว่าวิกฤติประเทศที่เรื้อรังเป็นเพราะความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.เปรม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ

ฉะนั้นถ้าทั้งสองได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกันทุกอย่างก็จะจบ การปรองดองก็จะเกิดขึ้นในสังคมไทย

ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดๆ เพราะปรองดองไม่ใช่เรื่องของคนสองคน และพล.อ.เปรมก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นเรื่องระวัง พ.ต.ท.ทักษิณ กับกระบวนการยุติธรรมของรัฐไทย

                  
" มันเป็นเรื่องตลกและต้องบอกว่าเป็นแดงต้มแดง เมื่อนายกฯ นำครม.บางส่วน เข้ารดน้ำ พล.อ.เปรม แต่ในขณะที่ รมต.และ คนในรัฐบาลหลายคนนำม็อบไปตะโกนชี้หน้าด่า ปิดล้อมบ้าน พล.อ.เปรม จนเกิดจลาจลย่อยๆ มาแล้ว ที่สำคัญคนที่สนับสนุนรัฐบาลนี้ก็ยังเพลิดเพลินและสนุกสนานกับการกุเรื่องด่าและโจมตี พล.อ.เปรม อยู่อย่างต่อเนื่องไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ก็รับรู้เรื่องนี้ดี  " นายสุริยะใส กล่าว

                  
นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลนี้เห็นคุณค่าของรัฐบุรุษและสถานะประธานองคมนตรีจริงๆ รัฐบาลควรต้องพิสูจน์ความจริงใจมากกว่านี้

ไม่ใช่แค่ฉวยโอกาสทางการเมืองไปเรื่อยๆแบบนี้ ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่ารัฐบาลนี้พยายามจะสร้างโอกาสในการดึงเอาพล.อ.เปรมเข้ามาใกล้ชิด และร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับรัฐบาลในหลายๆ วาระ ซึ่งในทางการเมืองเหมือนจะจับเอาพล.อ.เปรม มาเป็นตัวประกันในแผนปรองดองของ พ.ต.ท.ทักษิณให้ได้ เพราะถ้าเป้าหมายปลายทางสุดท้าย คือ การนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ประสบความสำเร็จ พล.อ.เปรม ก็จะตกเป็นเป้าโจมตีและกระทบชิ่งไปถึงการอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันสูงสุดเหมือนที่ผ่านมา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์