“อภิสิทธิ์” ฟันธงรัฐทำนโยบายพักหนี้ดี 3 ปีไม่สำเร็จ

“อภิสิทธิ์” ฟันธงรัฐทำนโยบายพักหนี้ดี 3 ปีไม่สำเร็จ

วันนี้ (25 เม.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 ว่า
 
อยู่ในระหว่างการสรรหาผู้สมัคร โดยนางศิริวรรณ ปราศศัตรู รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือและนายเทอดพงษ์ ไชยนันน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กำลังพิจารณาอยู่ เมื่อถามว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์ในเฟสบุ๊คว่า อยากให้ชาวเชียงใหม่ไปเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเพื่อลบคำสบประมาทจากฝ่ายตรงข้าม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า คะแนนเสียงในเชียงใหม่จะไม่เท่าเดิม เมื่อถามย้ำว่า อะไรที่ทำให้มั่นใจว่าคะแนนพรรคเพื่อไทยจะลดลง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศทราบความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รวมทั้งท่าทีของรัฐบาล ซึ่งเปลี่ยนไปในเรื่องจุดยืนของคนเสื้อแดง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงนโยบายรัฐบาลที่เกี่ยวกับโครงการพักชำระหนี้ที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดีว่า
 
เป็นนโยบายหาเสียงของรัฐบาลที่เอาใจคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น  ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับคนที่มีปัญหาหนี้นอกระบบ ช่วยแต่คนที่เป็นลูกหนี้ที่ดีและได้รับนโยบายนี้ แบบส้มหล่น ซึ่งรัฐเองจะต้องเอาภาษีจากประชาชนเข้ามาชดเชยงบประมาณที่เสียไปจากนโยบายนี้ เชื่อว่าจะมีคนมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก และสุดท้ายโครงการดังกล่าวก็จะไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ อยากให้รัฐบาลคิดถึงส่วนรวมไม่ใช่ทำนโยบายหาเสียงโดยไม่คำนึงถึงฐานเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า นอกจากนโยบายพักหนี้ยังมีการขยายโครงการรถคันแรก บ้านหลักแรก เป็นเพราะรัฐบาลอยู่ในขาลงถึงทำเรื่องนี้ออกมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็เป็นไปได้เพราะจะมีการเลือกตั้งซ่อมในเร็วๆนี้ ซึ่งตนไม่อยากให้การบริหารบ้านเมืองเป็นแบบนี้ ควรจะยึดเอาผลกระโยชน์ประชาชนส่วนรวมมากกว่าไปเอาใจคนเฉพาะกลุ่มและโยนภาระให้กับประชาชนโดยทั่วไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์