ณัฐวุฒิ เชื่อหากมีศรัทธา ปรองดอง เกิดแน่ เลี่ยงตอบระบบอำมาตย์ยังอยู่หรือไม่

ณัฐวุฒิ เชื่อหากมีศรัทธา ปรองดอง เกิดแน่ เลี่ยงตอบระบบอำมาตย์ยังอยู่หรือไม่

เมื่อเวลา 14.50 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะอดีตแกนนำ นปช.

ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คน เข้ารดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 26 เมษายนนี้ ว่า เรื่องนี้ก็เป็นวาระงานของนายกฯและคณะที่จะติดตามนายกรัฐมนตรีไป ส่วนคนอื่นๆ ก็ทำงานกันตามปกติไม่มีอะไรเป็นพิเศษ สำหรับภาพความปรองดองจะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้นตนคิดว่าเรื่องการปรองดองขณะนี้เราต้องอยู่ด้วยความหวังและต้องศรัทธาว่า สันติภาพเกิดขึ้นได้ในช่วงความขัดแย้งของบ้านเมือง 5-6 ปีที่ผ่านมา หากมีศรัทธาทุกอย่างจะเดินหน้า แต่หากคิดแต่จะทำลายขัดขวางก็มีอุปสรรคในทุกเส้นทาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามที่สุดในทุกภาพทุกสัญญาณเพื่อให้บรรยากาศของการปรองดองมีพัฒนาการขึ้น ซึ่งตนคิดว่าประชาชนเข้าใจและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีอยู่


ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ยังมีอำมาตย์อยู่หรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตย เป็นการปกครองที่มีอิทธิพลยาวนานในประเทศไทย
 
เพราะฉะนั้นในขณะนี้ในวันเวลาที่บ้านเมืองนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อิทธิพล กลไกของระบอบอำมาตยาธิปไตยก็ดำรงอยู่ เพียงแต่สิ่งที่เราต่อสู้มาตลอดคือ ไม่จำเป็นต้องให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดล้มหายตายจาก ไม่จำเป็นจะต้องหักล้างทำลายกันจนแหลกไปข้างหนึ่ง แต่ว่าอิทธิพลหรือพลกำลังควรจะอ่อนแอหรือหยุดยั้งลง และให้ฝ่ายประชาธิปไตยโดยประชาชนขับเคลื่อนบ้านเมืองไปข้างหน้า ซึ่งภายหลังการปรองดองทุกคนทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้โดยสันติ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลต้องการ และซึ่งรัฐบาลนี้จะนำพาประเทศไทยเดินหน้าออกจากวิกฤต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์