“ศรีราชา” เผยยังไม่สอบ “ณัฎฐ์” รอผลสอบ กมธ.จริยธรรม สภาก่อน

“ศรีราชา” เผยยังไม่สอบ “ณัฎฐ์” รอผลสอบ กมธ.จริยธรรม สภาก่อน

 ผู้ตรวจการแผ่นดินรับทราบ “เรืองไกร” ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ปชป.เปิดภาพโป๊ระหว่างการประชุมรัฐสภา ขอรอผลสอบของคณะกรรมการจริยธรรม สภาฯ ก่อน ด้าน “รสนา” ขอให้ตรวจสอบ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

นายศรีราชา เจริญพานิช และนายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน แถลงภายหลังการประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินว่า

ที่ประชุมได้รับทราบถึงหนังสือร้องเรียนของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ที่ขอให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กรณีใช้โทรศัพท์มือถือเปิดภาพโป๊ระหว่างการประชุมรัฐสภา ที่ส่งมาถึงผู้ตรวจในวันเดียวกันนี้ โดยขอดูว่าทางกรรมาธิการจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการและมีความเห็นอย่างไรก่อน หากผู้ตรวจฯ เห็นว่าความเห็นของกรรมาธิการฯ ไม่ถูกต้อง ก็จะใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 280 เปิดการไต่สวนสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. จะยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรมสมาชิกรัฐสภา

กรณีกดบัตรลงคะแนนแทนกันในการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายศรีราชา กล่าวว่า ไม่กังวลอะไร หากมีข้อผิดพลาดก็ว่ากันไปตามข้อบังคับ แต่เรื่องเสียบบัตรแทนกัน ได้ยินมานานเป็นสิบปี ไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ผิด แต่ถ้าถามว่าต้องแก้ไขอย่างไร คิดว่าต้องแก้ที่ตัว ส.ส. ซึ่งต้องพึงสังวรว่าตนเองมีหน้าที่อย่างไร

ด้านนายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ในปัญหาเรื่องจริยธรรมของ ส.ส. ทั้งเรื่องการขาดประชุม การเสียบบัตรแทนกัน
 
ผู้ตรวจการแผ่นดินนัดหารือกับคณะกรรมาธิการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน ในอนาคตหากมีการร้องเรียนปัญหาจริยธรรมมายังผู้ตรวจการแผ่นดินและกรรมาธิการฯ หน่วยงานใดควรจะพิจารณาก่อน-หลัง เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์