เชื่อ“ ยิ่งลักษณ์” กาวใจรดน้ำ“ป๋าเปรม”

เชื่อ“ ยิ่งลักษณ์” กาวใจรดน้ำ“ป๋าเปรม”

วันนี้( 24 เม.ย.) ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง

กล่าวต่อถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำรองนายกฯทั้ง 3 คน เข้ารดน้ำดำหัวพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จนทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจ ว่า เรื่องดังกล่าวมีความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งประเทศไทยต้องเดินหน้าหาความปรองดองให้ได้  นายกรัฐมนตรีเป็นผู้น้อย สมควรที่จะเดินเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งตนในฐานะคนเสื้อแดง พร้อมยอมรับฟังความเห็นจากคนเสื้อแดงทุกกลุ่ม และการรดน้ำครั้งนี้ อาจทำให้พล.อ.เปรม เอ็นดูมากขึ้น เพราะท่านไม่ชอบ “พี่ชาย” แต่อาจจะชอบ “น้องสาว”มากกว่า ซึ่งอาจเป็นกาวใจที่ดี


เมื่อถามว่าการเข้าพบครั้งนี้เพื่อหวังพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศหรือไม่
 
นายก่อแก้ว กล่าวว่า การพูดจาอาจไม่ใช่เรื่องนั้น แต่อาจเป็นการพูดคุยทั่วไปโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง  ทั้ง2ท่าน ถือว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งกัน หากมีการพูดคุยกัน เชื่อว่าสังคมไทยน่าจะดีขึ้น 


เมื่อถามว่า กรณีที่ไม่พานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าพบพล.อ.เปรม
 
นายก่อแก้ว กล่าวว่า การเข้าพบครั้งนี้มีเพียงนายกรัฐมนตรีและรองนายกฯเท่านั้น หากบอกให้พารัฐมนตรีไปเหมือนเป็นการบีบบังคับ เนื่องจากรัฐมนตรีหลายท่านก็มีภารกิจ และอาจถูกต่อว่าได้ว่าละทิ้งงาน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมไม่มีการประสานให้คนเสื้อแดงเข้าขอขมาพล.อ.เปรม

นายก่อแก้ว กล่าวว่า เรายินดี และพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย และยืนยันว่าไม่ได้มุ่งไปที่พล.อ.เปรม แต่มุ่งไปที่ระบอบอำมาตย์  เมื่อถามย้ำว่าการเข้าพบครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองหรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า เราต้องพยายามทำให้เห็นว่าเริ่มมีการปรองดอง เมื่อมีการเริ่มต้น ทุกอย่างก็จะเข้าไปในจิตใจ และแก้ปัญหาได้ง่าย ปัญหาของประเทศวันนี้กำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้มีหลายเรื่องต้องคุยกัน แต่ที่น่าห่วงคือรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ที่ไม่มีการลดราวาศอก แต่ทุกอย่างก็ให้จบในรัฐสภา อย่าให้ความขัดแย้งออกไปสู่ข้างนอก

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์