ผลสอบชี้รูปโป๊โผล่ทีวีสภามาจาก ซัมซุง 3 รุ่น เร่งส่งกสท.เช็คเบอร์

ผลสอบชี้รูปโป๊โผล่ทีวีสภามาจาก ซัมซุง 3 รุ่น เร่งส่งกสท.เช็คเบอร์

 

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่รัฐสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาสผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบ

กรณีภาพโป๊ปรากฎบนจอทีวีภายในห้องประชุมสภาระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า จะทำหนังสือส่งผลสรุปผ่านเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเสนอต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ให้รับทราบ และจะขออนุญาตให้บริษัทกสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT ได้เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ หลังจากที่เบื้องต้นมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า พบโทรศัพท์ 4 รุ่น ในระบบแอนดรอยด์ที่สามารถส่งลิงก์ออลแชร์ไปยังจอทีวีพลาสมาที่มีระบบไวร์เลสได้

แต่ทั้งนี้มีโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตเพียง 3 รุ่นคือ
 
ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต (Samsung  galaxy note) ซัมซุง กาแล็กซี่ แท็บ (Samsung  galaxy tab) และ ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส ทู (Samsung  galaxy S2) ที่มีภาพพื้นหลังและไอคอนลักษณะเดียวกับภาพที่ปรากฎบนจอทีวีในห้องประชุม ซึ่งช่วงระหว่างตี 4 ของวันที่ 18 เม.ย.- ตี 4 ของวันที่ 19 เม.ย. มีผู้เปิดสัญญาณโทรศัพท์ทั้งสามรุ่นไว้เป็นจำนวน 86 เครื่อง ในบริเวณรัฐสภา แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าหมายเลขโทรศัพท์ใดที่ส่งภาพโป๊เข้ามาที่จอทีวี  จึงต้องมีการถอดรหัสตัวเก็บข้อมูลระบบไร้สาย (Log) ในจอทีวีพลาสมาไปตรวจสอบก่อน โดยเป็นระบบแอ็กเซส พอยต์ (acccess point) ไม่สามารถโชว์หมายเลขโทรศัพท์ที่ลิงก์เข้ามา ซึ่งคงใช้เวลาหลังเลิกการประชุมในการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าอีก 1-2 วัน ก็จะทราบผล

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในห้องควบคุมการประชุมของวันดังกล่าว จำนวน 3 คน จากการตรวจสอบทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ทุกคน ผลสอบออกมาว่าทั้ง 3 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์