“ปู” เชื่อ ป๋า ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง พร้อมรับแนะปรองดอง

“ปู” เชื่อ ป๋า ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง พร้อมรับแนะปรองดอง

วานนี้ (23 เม.ย.) ที่กระทรวงแรงงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการนำครม.เข้าขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ว่า จะพาไปเฉพาะในส่วนของรองนายกรัฐมนตรี เพราะหลังจากที่ พล.อ.เปรมได้มาร่วมงาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” เราก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปขอบคุณท่าน จึงจะถือโอกาสนี้ซึ่งเป็นช่วงวันสงกรานต์ ไปขอรับพรจากพล.อ.เปรมในฐานะผู้ใหญ่ของบ้านเมือง การเดินทางเข้าพบพล.อ.เปรมครั้งนี้ จุดประสงค์ก็เพื่อเข้าไปขอพรจากท่านมากกว่า เพราะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นประเพณีของไทย

เมื่อถามว่าคนเสื้อแดงบางส่วนอาจมองว่าจุดยืนของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนไปกับการที่พา ครม.เข้าพบ พล.อ.เปรม
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ต้องเรียนว่าตั้งแต่วันแรกที่ดิฉันได้หาเสียงไว้ ก็อยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าเพื่อความปรองดอง และเราก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน ซึ่งสำหรับ พล.อ.เปรมนั้น ท่านถือเป็นรัฐบุรุษที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เราก็ยินดีที่จะน้อมรับฟังคำแนะนำจากท่าน และทุกภาคส่วน เพราะเป็นสิ่งที่เราอยากเห็น โดยเฉพาะอะไรที่ทำให้บรรยากาศของบ้านเมืองก้าวไปสู่ข้างหน้าด้วยกัน วันนี้ต่างชาติเองก็ให้การยอมรับว่าประเทศไทยก็เริ่มเข้าไปสู่โหมดของความสามัคคีปรองดอง”

เมื่อถามว่าเหตุที่ต้องไปพบพล.อ.เปรม เป็นเพราะถ้าไม่ไปพบแล้ว การปรองดองจะไม่เดินหน้าใช่หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงแล้ว พล.อ.เปรมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง อย่างที่เห็น กระบวนการทางการเมืองต่างๆ เป็นหน้าที่ของรัฐสภาซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายรัฐบาลก็มีหน้าที่บริหารบ้านเมืองและแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์