ผบ.ทบ.ย้ำกำลังพลต้องเป็นทหารมืออาชีพ

ผบ.ทบ.ย้ำกำลังพลต้องเป็นทหารมืออาชีพ


ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำ ทหารทุกนายต้องเป็นทหารมืออาชีพ ยึดมั่นจงรักภักดี อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นที่รักของประชาชน พัฒนาตัวเองในทุกด้าน พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีประกาศให้ปี 2555 เป็นปีแห่งการพัฒนาบุคลากรของกองทัพบก โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก และกำลังพล เข้าร่วมในพิธี

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้โอวาทให้ทหารทุกนาย เป็นทหารมืออาชีพ พร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะในเรื่องของภาษา พร้อมทั้งมีความจงรักภักดี เป็นทหารของพระมหากษัตริย์ และเป็นที่พึ่งของประชาชน มีความรอบรู้ในทุกด้าน มีประสิทธิภาพ 100% ติดตามความก้าวหน้าต่างๆ ในโลกภายนอก เพื่อให้ก้าวทันโลก และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นใจ

ทั้งนี้ ได้ให้ทุกหน่วยทหารติดตั้งโปรแกรม e-Learning เพื่อเป็นที่ศึกษาหาความรู้ และสร้างความแข็งแกร่งทางร่างกาย รวมถึงระบุว่า เครื่องมือยุทโธปกรณ์นั้น ถือว่ามีความสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือสมองของกำลังพล และให้ทหารมีศักดิ์ศรี อ่อนน้อมถ่อมตน ทำตัวให้เป็นที่รักของบุคคลภายนอก

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากให้กำลังพลทุกนาย ช่วยพัฒนากองทัพ และหลังจากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานทางวิชาการของกองทัพบก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์