วอนทักษิณฟังเหยื่อแดง

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

เหยื่อวัดปทุมย้ำ ทักษิณต้องฟังเสียงประชาชนอีกกลุ่ม เร่งหาคนผิดมาลงโทษก่อน

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการปรองดองของรัฐบาลในขณะนี้ และไม่ได้ขัดขวางความต้องการของประเทศ แต่อยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นก่อน เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่าใครเป็นผู้กระทำผิด
 

ทั้งนี้ในวันที่ 26 เม.ย. จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อยื่นข้อเสนอของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยล้มโต๊ะปรองดองแห่งชาติ บริเวณสี่แยกราชประสงค์โดยเป็นการรวบรวมข้อเสนอจากญาติผู้เสียชีวิตไปถึงรัฐบาล และอาจยื่นถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และได้ฝากคำถามเรื่องการหาความจริงในกระบวนการยุติธรรมและขอให้ฟังเสียงประชาชนบ้าง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้ตอบอะไร

แหล่งข่าวจากนายทหารเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) เพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า ในช่วงสงกรานต์มีแกนนำเสื้อแดงและเพื่อน ตท.10 ไปพบทั้งที่ลาว กัมพูชาและสิงคโปร์นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอร้องให้ทุกคนหยุดความแค้นในอดีตแล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ถึงจะปรองดองได้และชนะด้วยกันทั้งคู่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเอาเรื่องชีวิตของคนเสื้อแดงที่ตายมาต่อรองเพื่อผลประโยชน์ตัวเองฝ่ายเดียว ต้องมีการเอาผิดกับคนที่ฆ่าประชาชน มิฉะนั้นแล้วก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ กองทัพที่สังหารประชาชนจะต้องเยียวยา ด้วยการคืนความชอบธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายทหารแก่นายทหารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้กลับมามียศตำแหน่ง


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์