จตุพร ลงใต้ ย้ำยุทธศาสตร์เสื้อแดง หนุนรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ อยู่ครบ 4 ปี

จตุพร ลงใต้ ย้ำยุทธศาสตร์เสื้อแดง หนุนรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ อยู่ครบ 4 ปี

วันที่ 21 เม.ย. ที่โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
บรรยายพิเศษเรื่อง "ปักษ์ใต้กับการพัฒนาประชาธิปไตย" ให้กับสมาชิกคนเสื้อแดงจาก 10 จังหวัดภาคใต้ประมาณ 500 คนซึ่งมาต้อนรับอย่างอบอุ่นว่า จะพยายามลงมาภาคใต้ให้บ่อยมากขึ้น จะทำระบบการเมืองระบอบประชาธิปไตยของภาคใต้ให้เข้มแข็งเหมือนในอดีตที่เข้มแข็งมากกว่าภาคอื่นๆ แต่ปัจจุบันภาคใต้อยู่ปลายแถว ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะมาสร้างความจริงให้กับชาวภาคใต้ได้รับรู้มากขึ้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ดีแต่ใส่ร้ายคนอื่น และพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ แล้วไม่อยากปรองดอง เพราะถ้าปรองดองแล้วก็จะเป็นฝ่ายค้านตลอดและแพ้การเลือกตั้งแบบไม่รู้นิติภาวะ แต่หากไม่มีความปรองดอง พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถขึ้นป้ายใส่ร้ายคนอื่นได้ตามนิสัย

นายจตุพร กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระอีก 3 ปี ถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์จะไล่ยังไงก็ไม่ยุบ จะอยู่ให้ครบ ดังนั้น รัฐบาลจะทำงานให้มากขึ้น มากกว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลตั้งใจพัฒนาภาคใต้ให้เหมือนภาคอื่นๆ แม้จะไม่มี ส.ส.ของรัฐบาลก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกัน ที่ห้องรพีพรรณ สุวรรณณัฐโชติ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
 
มีการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มอ. ร่วมกับสถาบันวิจัยเพื่อศึกษาการพัฒนาเอเชียแปซิฟิก และสมาคมนักเขียนแห่งชาติมาเลเซีย ซึ่งเชิญนายอภิสิทธิ์มาปาฐกถาพิเศษเรื่อง "แนวโน้มการวิจัยทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ในกลุ่มสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน)" แต่นายอภิสิทธิ์ แจ้งยกเลิกระบุว่าติดประชุมสภา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์