ม็อบค้านนักการเมืองตั้งเวทีหน้าสโมสรทบ.

ม็อบค้านนักการเมืองตั้งเวทีหน้าสโมสรทบ.


'ม็อบค้านนักการเมือง' ปลุกมวลชนทวงคืนทรัพยากรชาติ ตั้งเวทีปราศรัยหน้าสโมสรทบ.แล้ว พร้อมเคลื่อนขบวนไปหน้า บก.ทบ. เที่ยงนี้ ขณะที่ ตร. 1 กองร้อย - ทหาร คุมเข้มความปลอดภัยรอบพื้นที่

                21 เม.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีฯ กลุ่มเรียกคืนอำนาจนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน ได้ตั้งเวทีปราศรัยเคลื่อนที่โดยใช้รถ 6 ล้อ ติดตั้งเครื่องเสียงขนาดใหญ่แล้ว ซึ่งมีผู้ชุมนุมทยอยมาร่วมกิจกรรมเป็นระยะอย่างคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต้องไปหาที่หลบแดดในบริเวณใกล้เคียง ส่วนการรักษาความปลอดภัยและการจราจรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย หรือ 150 นาย ใช้กำลังจากตำรวจสังกัด บก.น.2 สน.บางซื่อ และ สน.วิภาวดีเข้าดูแลความปลอดภัย ส่วนพื้นที่ภายในสโมสรกองทัพบกซึ่งเป็นพื้นที่ของทหาร ได้จะมีกำลังทหารส่วนหนึ่ง ได้นำลวดหนามมาติดตั้งบริเวณโดยรอบทางเข้าสโมสร เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปบริเวณด้านในเขตทหาร ขณะที่การจราจรถนนวิภาวดีขาออก ยังคงสามารถใช้การได้ตามปกติ แต่มีการจราจรเคลื่อนตัวช้าเป็นระยะ


 สำหรับเนื้อหาการปราศรัยนั้น มีการประกาศขอทวงคืนทรัพยากรธรรมชาติทั้งบนบกในน้ำและอากาศ หลังจากที่ผ่านมาประชาชนต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติราคาแพงจากการบริหารของนักการเมืองที่ล้มเหลว พร้อมเรียกร้องให้กองทัพสนับสนุนการทวงคืนทรัพยากรธรรมชาติจากนักการเมือง นอกจากนี้ มีการแจกใบปลิวให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมา ระบุข้อความหน้ากระดาษด้านหนึ่งว่า "ปรองดองคนทั่งแผ่นดิน น้ำมันเชื้อเพลิงลิตรละ 19 บาท LPG ลิตรละ 9 บาท ก๊าซหุงต้ม 15 กก. 150 บาท NGV 8.50 บาทต่อกก." ส่วนอีกหนึ่งหน้ากระดาษระบุว่า "หยุดแพงทั้งแผ่นดิน ลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิง สินค้าอื่นๆ 2,000 รายการ ถูกลงด้วย หยุดความเดือดร้อนคนไทยทั้งแผ่นดิน" และมีการเปรียบเทียบราคาน้ำมันเบนซิน 95 ของไทยแพงกว่าประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียนด้วย

              
  เมื่อเวลา 11.10 น. บนเวทีมีการประกาศว่าในเวลา 12.20 น. จะเคลื่อนขบวนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน เพื่อไปเรียกร้องการทวงคืนทรัพยากรธรรมชาติ ขอให้มวลชนเตรียมตัวเดินทางไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์