รองโฆษกรบ.ย้ำปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทช่วยเพิ่มศักยภาพภาคแรงงาน

รองโฆษกรบ.ย้ำปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทช่วยเพิ่มศักยภาพภาคแรงงาน


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอของสภาอุตสาหกรรมฯ หลังรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท เพราะภาคอุตสาหกรรมมีส่วนผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศเดินไปข้างหน้าได้

วันนี้ (21 เม.ย.55) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีภาคเอกชนเตรียมยื่นข้อเสนอ 9 ข้อต่อรัฐบาล เพื่อลดผลกระทบจากการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท และขอเลื่อนขึ้นค่าจ้าง 70 จังหวัดไปเป็นปี 2558 พร้อมเสนอตั้งกองทุน 1-2 หมื่นล้านบาท ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (เอสเอ็มอี) ว่า ต้องขอขอบคุณ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่ทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาล และมีข้อเสนอแนะมา

ซึ่งรัฐบาลยินดีรับฟัง เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมมีส่วนผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศเดินไปข้างหน้าได้ รัฐบาลพร้อมที่จะรับมาพิจารณา แต่รัฐบาลเห็นว่า การที่รัฐบาลมีนโยบายปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทนั้น เป็นการเพิ่มศักยภาพของภาคแรงงานของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานได้มากขึ้น และรู้สึกเห็นใจทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะเพิ่มทักษะฝีมือแรงงานให้มากขึ้น รวมทั้งขณะนี้รัฐบาลกำลังศึกษาแนวทางที่แน่นอนมารองรับในเรื่องนี้ 
 


รองโฆษกรบ.ย้ำปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทช่วยเพิ่มศักยภาพภาคแรงงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์