“เฉลิม”เผย “บิ๊กจิ๋ว”ปัดไม่เกี่ยวม็อบชุมนุมหน้าสโมสรทบ.

“เฉลิม”เผย “บิ๊กจิ๋ว”ปัดไม่เกี่ยวม็อบชุมนุมหน้าสโมสรทบ.

วันนี้ ( 20 เม.ย.) ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี กลุ่มเรียกคืนอำนาจจากนักการเมืองเนรคุณแผ่นดิน

เตรียมชุมนุมและจัดเสวนาทางการเมือง ในวันที่ 21 เม.ย.ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะถือเป็นสิทธิที่จะชุมนุมได้ รัฐบาลไม่มีมาตรการกดดัน ให้เสรีเต็มที่ โดยตนได้มอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยอย่าให้มีมือที่สามหรือบุคคลภายนอกไปสร้างความวุ่นวาย และเชื่อว่าผู้ชุมนุมจะระวังไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะถ้าทำอย่างนั้นก็จะเสียแต้มหากพวกไม่ได้ ส่วนการที่ทางกองทัพบกออกมากล่าวแล้วว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่เคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นทาง ผบ.ทบ.เองเป็นผู้รับผิดชอบ และเมื่อออกมาบอกว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ ถ้ายังเข้าไปก็ยังมีความผิดฐานบุกรุกก็จะถูกดำเนินคดี
 

“ท่านก็พูดชัดเจนแล้วเมื่อเช้าผมอ่านข่าว ก็พบว่าท่านบอกว่า อย่าเอากองทัพมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ท่านขอเป็นกลาง และไม่อนุญาตให้ใช้ สโมสรกองทัพบก ถือเป็นสถานที่ราชการ ถ้าใครบุกรุกเข้าไปก็ต้องถูกดำเนินคดี” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


รองนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าผู้ชุมนุมจะเป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) จริง

เพราะแกนนำ พธม. เขาก็บอกว่า เขาจะไม่เข้าร่วมด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข่าวเรื่องการสร้างความวุ่นวายอะไร และเชื่อว่าผู้มาชุมนุมจะไม่ถึงหมื่นคน ไม่มาเป็นแสนคนอย่างที่ประกาศกัน ส่วนที่มีการอ้างถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ในการชุมนุมครั้งนี้ ล่าสุด พล.อ .ชวลิตได้โทรศัพท์มาบอกตนว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว


เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศว่าจะกลับประเทศไทย คิดว่าจะกลับมาไม่ได้ง่ายๆหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ใช่ และเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ลี้ภัย ที่อยากจะกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์