อภิสิทธิ์ชี้เป็นหน้าที่ปธ.สภาฯไม่ให้เกิดภาพหลุด

อภิสิทธิ์ชี้เป็นหน้าที่ปธ.สภาฯไม่ให้เกิดภาพหลุด

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่าค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวในรายการ "ตรงไปตรงมา" ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 101 กับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะถึงกรณีที่เกิดความผิดพลาดของฝ่ายเทคนิคในห้องควบคุมระบบการถ่ายทอด การประชุมร่วมการอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2 ทำให้มีภาพหลุดของผู้หญิงซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมขึ้นบนจอทีวีขนาดใหญ่ในห้องประชุมสภา ว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของประธานสภา ซึ่งก็ได้ชี้แจงไปและตั้งกรรมการสอบแล้ว ซึ่งประธานสภาก็ต้องค้นหาข้อเท็จจริง แล้วก็ต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการประชุมสภาในวันนี้ ว่า ขณะนี้ได้พิจารณาไปตามกระบวนการ ซึ่งคาดว่าประมาณวันที่ 23 นี้น่าจะเสร็จสิ้นการประชุมในวาระ 2
 
เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายปิดประชุมวาระที่ 3 ในวันที่ 8 พ.ค. ประเด็นที่ยังวิพากษ์วิจารณ์อภิปรายกันมาก คือ คงจำได้ว่ามาตรานี้ก็เป็นมาตราที่เกิดปัญหาขึ้นที่กรรมาธิการ ที่เสียงของรัฐบาลเกิดแพ้ฝ่ายค้านขึ้นมา ที่จะเปลี่ยนจากการเลือกตั้ง เท่าที่ผมจำไม่ผิดคือ 200 คน เสร็จแล้วก็ต่อมาก็มีกระบวนการต่าง ๆ ให้เกิดการตามมติ เพราะฉะนั้นก็จะมีสมาชิกโดยเฉพาะกรรมาธิการเสียงข้างน้อยจำนวนมาก ก็ขออภิปราย พูดง่าย ๆ เหมือนกับฟ้องประชาชนให้รับรู้รับทราบนะครับว่ามีอะไรเกิดขึ้น แล้วก็ตอกย้ำว่าถ้ารัฐบาลสนใจที่จะให้การจัดทำรัฐธรรมนูญเป็นกระบวนการที่นำไปสู่ความปรองดองอย่างแท้จริง ก็น่าที่จะได้รับฟังเหตุผลต่าง ๆ ของเสียงข้างน้อยนะครับ ซึ่งในวันนั้นเป็นเสียงข้างมากด้วยซ้ำในกรรมาธิการ

อภิสิทธิ์ชี้เป็นหน้าที่ปธ.สภาฯไม่ให้เกิดภาพหลุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์