ทักษิณครวญเพลง Let it be แต่แปลเนื้อร้องใหม่

ทักษิณครวญเพลง Let it be แต่แปลเนื้อร้องใหม่

อภิสิทธิ์ชี้ทักษิณครวญเพลง Let it be ปชช.พอมองรู้ถึงความเหมาะสม จวกชอบเรียกร้องให้คนเสียสละแทน และเอาคำปรองดองมาอ้างบังหน้า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายนายกรัฐมนตรี ร้องเพลง Let it be ของ The Beatle แต่แปลงเนื้อร้องใหม่ ว่า ตนไม่เข้าใจว่าสิ่งที่แสดงออกมานั้นเพื่ออะไร ถ้าเป็นแฟน The Beatle แต่ความหมายมันเพี้ยนไปเยอะจากเนื้อร้องที่เขาแต่งขึ้นมา และสังคมน่าจะพอมองเห็นว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ สำหรับคนที่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย แต่สาระสำคัญก็อยู่ที่ว่า น่าเป็นห่วงว่า เจ้าตัวที่เรียกร้องให้คนอื่นเสียสละอยู่ในขณะนี้ หรือกำลังพยายามที่จะเอาคำว่าปรองดอง มาบังหน้าผลประโยชน์ของตัวเองนั้น ยังไม่ไปทบทวนว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่มันเกิดขึ้นมาหลายปี ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร และตัวท่านเองได้ทำอะไรไว้บ้าง ซึ่งทางกระบวนการยุติธรรมก็ได้ตัดสินแล้วว่าเป็นความผิด แต่ยังพยายามที่จะบอกว่า เรียกร้องให้ฝ่ายต่าง ๆ มาเสียสละแทนก็เป็นเรื่องแปลก


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อรัสเซีย ว่าจะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรับเงินคืน ว่า

ตนไม่ได้ตั้งประเด็นไปที่ตัวพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ได้ตั้งประเด็นว่าบ้านเมืองต้องไม่เสียหลัก และไม่ควรมีใครอยู่เหนือกฎหมาย ส่วนคุณทักษิณ ถ้ามีหนทางใด ๆ ตามความชอบธรรม หลักนิติรัฐ นิติธรรม ที่จะได้สิ่งที่พึงเป็นของคุณทักษิณ ไม่มีใครเขาว่าอะไร แต่ว่าถ้าพยายามที่จะใช้อำนาจของพวก หรือของลูกน้อง เพื่อที่จะมาลบล้างคำพิพากษา เพื่อที่จะมากลับผิดให้เป็นถูก อันนี้ก็คงจะรับกันไม่ได้

ส่วนความเคลื่อนไหวในต่างประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณในช่วงที่ผ่านมา
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความพยายามในการสร้างกระแส เลี้ยงกระแส แล้วก็ดิ้นรน เพื่อที่จะให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่ประเด็นหลักอยู่ที่ว่าสังคมจะต้องเข้าใจ ถึงความสำคัญของตัวระบบของบ้านเมือง แล้วก็วันนี้ไม่มีใครหรอกที่บอก ขัดขวางปรองดอง ที่จะมาใช้คำหยาบคายผ่านเสียงเพลงอะไรนั้น ไม่มีใครเขาขวางเรื่องการปรองดอง แต่เขาขวางเรื่องของการที่จะมาล้างผิดให้กับคนโกง มันคนละเรื่องกัน แล้วตนก็เคยพูดในสภาว่าคนที่ชอบความขัดแย้งก็มีแต่คนได้ร่ำรวย หรือมีตำแหน่งจากความขัดแย้งเท่านั้นเอง ซึ่งก็อยู่รอบ ๆ ตัวพ.ต.ท.ทักษิณนั่นเอง เพราะฉะนั้น เราคงต้องตั้งหลักกันให้ดี



ทักษิณครวญเพลง Let it be แต่แปลเนื้อร้องใหม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์