หนังสือเปิดผนึก ที่ต้องอ่าน..!

"เสธ.แดง"วอน มทภ.1.อย่าทำตัวเป็นกระบอกเสียงให้ตำรวจ


เสธ.แดง ร่อนหนังสือตัดพ้อเพื่อนร่วมอาชีพ วอน"บิ๊กป็อก" และ 5 เสือ ทบ.ต้องเป็นที่พึ่งของทหารในกองทัพ ไม่ใช่เป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ "เสธ.แดง" พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึง พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผช.ผบ.ทบ.และผช.เลขาธิการ คมช.

โดยในเนื้อหา พล.ต.ขัตติยะ ได้ระบายความอึดอัดของคดีบึ้ม 9 จุดใน กทม. ในเนื้อหาดังกล่าวเสธ.แดง เผยว่า

"ขอพูดในฐานะที่เรียนกวดวิชาอโนชาด้วยกัน แต่เพื่อนเข้าเตรียมทหารได้ก่อนพร้อมพี่ทักษิณ หวังว่าคงไม่ลืม "มึงกู" จะไปบอกส่วนตัวบนกองบัญชาการกองทัพบก ชั้น 6 แต่นาย พลทั่วไปห้ามขึ้น ต้อง คมช.เท่านั้น กูละงง! เวลาให้สัมภาษณ์ทหารทั้งกองทัพเขาตกใจว่าผู้ช่วย ผบ.ทบ.เป็นตำรวจไปแล้วหรือ"

"เมื่อวานก็แม่ทัพภาค 1 ทีแล้ว ภูมิใจมากที่เอาตำรวจไปไล่จับทหารในค่าย ทั้งที่เขามีนายนายทหารพระธรรมนูญและสารวัตรทหาร และต้องดูสรรพเอกสารจากตำรวจที่เชื่อว่าพวกนี้กระทำความผิดจริง

เพราะกฎหมายบ้านเราเป็นระบบการกล่าวหา ตำรวจจะใช้สูตรสำเร็จ สืบสวน สอบสวน จับกุม คุมขัง จับแพะ ช๊อตไข่ ข่มขู่ มอมยา เซ็นต์กระดาษเปล่า แล้วกันเป็นพยาน

เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องศาลยกฟ้อง กูไม่เกี่ยว ไม่มีใครกล้าฟ้องกลับกลัวถูกฆ่า แค่ทนายสมชายทำท่าฟ้องกลับรุ่งเช้าก็ตายแล้วครูฝึกวิชาสงครามทุ่นระเบิดต้องออกมาโวย ว่าตำรวจถามเรื่องระเบิดแต่เอาไปแถลงข่าวเหมือนเก่ง บ้านครูฝึกต้องมีเชื้อปะทุเตรียมไว้

ตำรวจแถลงข่าวบอกชนิดเดียวกับวางบอมบ์ มันพูดอะไรก็ได้ ก็ไอ้กันผลิตเชื้อปะทุมาเหมือนกันทั้งโลก"

"ขณะนี้ทหารทำปฎิวัติเข้าสู่ภาคการเมืองเข้าใจคำว่า การเมืองไหม และตำรวจคือเครื่องมือหลักของนักการเมืองในการประหัตประหารฝ่ายตรงข้ามหรือให้ได้มาซึ่งความชอบธรรมเพราะตำรวจมี ป.วิอาญา อยู่ในมือ เพื่อนป๊อกรู้ไหม ป.วิอาญา คืออะไร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่จบทุกวันนี้

ทหารตำรวจครูเด็กพระตายเป็นพันคน ทนายสมชายถูกอุ้มก็ตำรวจชุดนี้ทั้งหมด รู้ให้เท่าทันว่ามันกำลังทำอะไรกันอยู่ อย่ามองชั้นเดียวแบบทหาร ข้างหน้าข้าศึก 1 หมู่ ปืนเล็ก ใช้กำลัง 3 เท่า 1 หมวด เข้าตี แค่นั้นก็จบ

แต่การเมืองไม่ใช่ เพราะหนึ่งบวกหนึ่งไม่เท่ากับสอง มันเป็นวิชาเหี้ยศาสตร์สาขาหนึ่งของวิชาการเมืองที่โรงเรียนนายร้อย จปร.ไม่เคยสอน"

"ทั้งนี้ เสธ.แดง ยังได้ตั้งคำถาม พล.อ.อนุพง์ษ์


"ขอถามเพื่อนว่า..."

1. เพื่อนเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งแต่เมื่อไหร่ แถลงข่าวรับประกันว่าตำรวจไม่จับแพะ ใช้กฎหมายข้อไหน เหมือนถูกตำรวจหรอกใช้ ให้ชุดอุ้มฆ่าบริสุทธิ์ คือเท่ากับเราเอาตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ทบ.เป็นการันตี

เหมือนองค์กรอิสระ 8 องค์กร กกต. ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ ฯลฯ ในรัฐบาลที่แล้วที่ฟอกตัวให้โจรปล้นชาติ แทนที่จะจับโจรเอง

2. ตำรวจชุดนี้ทั้งหมดคือชุดที่ไปตั้ง บก.อยู่หน้าตำหนักทักษิณ ที่ไปจับแพะกองพันพัฒนาที่ 4 ถูกปล้นปืน เมื่อ พ.ศ.2547 ทำคดีกำนันโต๊ะเด็งปล้นปืน คดี ส.ส.ณัจมูดินแบ่งแยกดินแดน จับมุสลิม 5 คนตัดต้นไม้จนทำให้ทนายสมชายหาย

พยานที่ถูกซ้อมถูกทรมาน 26 คน กลับคำให้การในศาลว่าถูกตำรวจบังคับทรมาน ทุบตี ช๊อตไข่ เยี่ยวลดปาก เอาเหล้ากรอกปาก เอาขวดเหล้าตีกะบาล รองเท้าตบจนฟันหลุด เอาขึ้นเครื่องบินยืนประตูจะถีบลงถ้าไม่รับ และที่สำคัญไปช๊อตไข่โต๊ะอีหม่ามเท่ากับไปซ๊อตไข่หลวงพ่อคูณหลวงตาบัว หรือพระพยอม พูดเก่งเงียบสนิท

ครอบครัวอพยบหนีไปมาเลเซีย ชุดแรก 300 ชุดสอง 131 คน ประชาชนตบมือให้ทั้งประเทศ แต่โทษที อัยการสั่งไม่ฟ้องจำเลย 26 คน ที่เหลือ 4 คน อัยศาลสั่งฟ้อง ศาลยกฟ้องหมด

สรุปแล้วประชาชนที่เชื่อครั้งนั้นคือควาย

แต่เสธ.แดงไม่ใช่ นี่ก็อีกแล้ว ดังนั้น เสธ.แดงคนหนึ่งที่เป็นทหารไม่ใช่ควายในกองทัพ ไม่ขออยู่ในหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ของกองทัพไทย"


"3.ทหารคือองค์กรแรกในการสร้างชาติ และทหารคือองค์กรสุดท้ายที่ทิ้งชาติ ประชาชนฝากความหวังไว้กับทหาร

ขณะนี้ตำรวจชุดของพี่ทักษิณ กำลังโยง 3 เหตุการณ์เข้าด้วยกัน คือ

ระเบิดปักษ์ใต้ทหารทำเอง คาร์บ๊องทหารทำ และทหารของ คมช.วางระเบิดเองอีก โคตรตลก มันไม่เมคเซนต์ปัญญาอ่าน โยงเรื่องอย่างไรก็ได้เพราะระบบกล่าวส่งอัยการแล้วจบ เมื่อ 2 วันก่อนไอ้พวกนี้วางแผนฆ่าพี่ทักษิณ

วันนี้ดันวางแผนระเบิด ให้ คมช.ทหารเจ๊งเอง ผมถึงบอกคนไม่ใช่ควาย การรับผิดชอบให้โดยศาลยังไม่ตัดสินว่าจับไม่ผิดตัวนั้น คือฟอกตัวให้ตำรวจกระทำสิ่งที่ขัดสายตาประชาชนต่อไป ต้องมองหลายชั้นนี่คือการเมือง"

"4. สายคอม 6 ตุลา 2519 ออกป่า 2523 ที่เกาะอยู่กับนักการเมือง ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกคน บางคนมันเรียนที่จุฬากับผม เมื่อ พ.ศ. 2525-2527 ตอนออกจากป่าใหม่ๆกลับมาเรียน

อุดมการณ์พวกนี้ประเทศต้องไม่มีกษัตริย์ มันทำแผ่นดินลุกเป็นไฟ จำได้ไหมก่อนทหารทำปฏิวัติ ด่ากันเรื่องหมิ่นเหมือนปกติ เอาในหลวงลงมาเล่นจนชิน และตำรวจเหมือนเป็นเครื่องมือรับแจ้งความทุกวันโดยไม่รู้ตัว ประชาชนก็เสพข่าวกันแบบไม่รู้ตัว ลุ้นว่าเช้านี้ใครจะโดนข้อหาหมิ่นเป็นเรื่องสนุกประจำวัน"


"5. มันต้องการทำลายประเทศทั้งระบบ จนควบคุมไม่ได้ ทหารกลับเป็นเครื่องมือ ทหารคือด่านปราการสุดท้ายของประเทศ มันโยงระเบิดใต้ คารบอมส์ กรุงเทพฯวันปีใหม่ ไว้พวกเดียวกัน

6. ตีเมืองต้องทุบทุกอย่างตีทั้งระบบ ให้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดิน ไม่เชื่อถามหม่อยอุ๋ยคนเก่ง สลบทั้งประเทศเรื่องหุ้น และด้วยฤทธิ์สายคอม ตำรวจคือเครื่องมือหลักทั้งนั้น

พระยาอธิการณ์ประกาศอธิบดีตำรวจ ไล่บี้คณะราษฎร์ทำให้รัชการที่ 7 ถูกปฎิวัติ พ.ศ. 2475 พ่อนายกสุรยุทธ์ เข้าป่าไปอยู่เมืองหางพม่า ไปเมืองจีนกลับมาเป็นหัวหน้าเขตงานน่าน พ.ศ. 2494 เข้าตี ร.21 รอ. กรมของเพื่อน ที่ห้วยโกร๋นทุ่งช้าง ตาย 18 เจ็บ 22 ผู้หมวดตาย 1 เจ็บ 1 รอด 1 ปี 2518 และล่อฐานผมออกไปซุ่ม ตาย 21 เจ็บ 5 พ.ศ. 2519

จนในหลวงต้องเสด็จเยี่ยมฐานผมเมื่อ 30 ม.ค. พ.ศ.2520 เพื่อนคงจำได้ ตอนนั้น เสธ.แดงก็บาดเจ็บ ผู้บังคับกองร้อยผม ร.อ. เชื้อชาย อุบลเดชประชารักษ์ ตายในที่รบ รุ่นพ่อมารบกับรุ่นหลาน จปร.เด็กๆแพ้อยู่แล้ว ก็เพราะตำรวจทั้งหมดที่ทำให้ท่านเข้าป่า เป็น ผกค."


"7.เพื่อนคงไม่ได้คิด ไม่เคยสังเกตเลยหรือครั้งนี้เป็นครั้งแรกเห็นไหม "ที่พี่ปฎิวัติน้อง" ทุกครั้ง"น้องปฎิวัติพี่ " "เด็กปฎิวัติผู้ใหญ่" "ทั้งที่ท่านเป็นเทพฯไปแล้ว" ท่านอายุมากแล้ว

แต่เรายังหนุ่มต้องไม่เป็นเหยื่อสายคอมซึ่งมีตำรวจเป็นเครื่องมือ เพราะตำรวจมันรู้ว่าเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไรพี่ทักษิณก็ชนะ หรือพี่ป๊อกชอบ ขนาดทหารยังน่วม ประชาชน 64 ล้าน สิ้นหวังจริงๆ ผู้กล้าในแผ่นดินคงหาไม่ได้อีกต่อไป เก่งแต่แถลงข่าวไปวันๆ "วินาส กาเล วิปติพุทธิ" ผมจะแปลให้ฟัง "เมื่อถึงคราวบ้านเมืองวินาศ นักปราชญ์ก็พากันเพี้ยน"

ขอขอบคุณ :

ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ
โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์