ยุทธศักดิ์หวั่นครบรอบกรือเซะ-ประชุมไอโอซี คนร้ายใต้ก่อเหตุ

ยุทธศักดิ์หวั่นครบรอบกรือเซะ-ประชุมไอโอซี คนร้ายใต้ก่อเหตุ

รองนายกฯเตรียมควง"ผบ.ทบ." ลงใต้พรุ่งนี้(19 เม.ย.) สั่งจับตาครบรอบกรือเซะ-ประชุมไอโอซี หวั่นคนร้ายใต้ก่อเหตุ ปูดผู้ก่อการได้ครั้งละ5แสนบาท

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ โดยก่อนที่จะมาร่วมประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์ เเละนายทหารสามเหล่าทัพกับนายตำรวจระดับสูงได้เข้ารดน้ำดำหัวพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่าพล.อ.เปรมได้ให้พรและขอให้ตั้งใจทำงานให้ดี ให้อายุมั่นขวัญยืน

ผู้สื่อข่าวถามพล.อ.เปรมได้ฝากให้ดูสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษหรือไม่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ตอบว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้ถาม แต่ได้เรียนพล.อ.เปรมว่าวันที่ 19 เม.ย. ตนกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกจะเดินทางลงพื้นที่เพื่อดูสถานการณ์เพิ่มเติม เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์คาร์บอมบ์วันที่ 31 มี.ค.แล้ว ตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ ลดน้อยลดลงไป เหตุการณ์ในการที่จะสร้างความรุนแรงใน 3 จังหวัดก็ลดน้อยลงไปโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ก็ไม่มีการก่อเหตุเลย แต่มีการซุ่มอยู่เป็นบางราย 

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า กอ.รมน.ภาค 4 ได้กดดันทุกจุดที่เราได้ทราบทั้งตัวบุคคลที่เป็นแกนนำ

โดยให้ติดตามและกดดันตามจุดต่างๆแล้ว เท่าที่ทราบมีประมาณ 36-37 คน มีรายชื่อ มีภาพ เป็นกลุ่มที่มีหัวรุนแรงอยู่ในพื้นที่ เป็นแกนนำที่เราได้หลักฐานเรียบร้อยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราได้ตัวแกนนำบางคนแล้วทำให้การปฏิบัติงานของกลุ่มนั้นลดน้อยลง นอกจากนี้ในการลงพื้นที่จะมีการคุยกันว่าจะลดความเข้มข้นไม่ได้ ถ้าเราอ่อนหรือเราผ่อนลงไปเมื่อไหร่ เกรงว่าจะเกิดขึ้นอีก และจะต้องตามหาคาร์บอมบ์ที่เหลืออีก 5 คันให้ได้ โดยได้แจ้งสีรถ ยี่ห้อรถและให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาให้ด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะอยู่ในช่วงสงกรานต์หรือไม่จึงไม่มีการก่อเหตุ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า
 
"เป็นช่วงที่เราตรวจอย่างเข้มงวด จัดทหารลาดตระเวน กดดันตามจุดที่เราทราบว่าเขาวางตัวอยู่ เขาก็ขยับตัวไม่ได้  เราจะกดดันอย่างนี้เป็นระยะยาว เพราะวันที่ 28 เม.ย.นี้จะครบรอบเหตุการณ์
กรือเซะ นอกจากนี้เดือนหน้าจะมีการประชุมโอไอซี  ฉะนั้นต้องระวังอย่างมากในสถานการณ์ที่เขาต้องสร้างเพื่อระลึกถึงวันสำคัญๆ อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบกลุ่มที่ก่อความไม่สงบจะได้รับค่าก่อเหตุ 5 แสนบาทต่อ 1 สถานการณ์"

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงเวลาสับเปลี่ยนกำลังจะทำให้มีการก่อเหตุหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ตอบว่า

ขณะนี้เราทำโอเวอร์แล็ปกัน หรือการสับเปลี่ยนที่มีกำลังเหลืออยู่  ขณะนี้เรากำลังดำเนินการตามยุทธศาสตร์ ตนรอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติมบางอย่างในการแต่งตั้งในการขับเคลื่อน เมื่อเขียนยุทธศาสตร์แล้วให้หน่วยปฏิบัติ แต่ยังไม่ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้เป็นตามนโนยายจะต้องตั้งคณะกรรมการนี้ให้เสร็จ ตนลงพื้นที่ครั้งนี้ถือทำไปก่อนคำสั่งเพื่อไม่ให้งานมันชะงัก


ยุทธศักดิ์หวั่นครบรอบกรือเซะ-ประชุมไอโอซี คนร้ายใต้ก่อเหตุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์