สุกำพลเชื่อทักษิณกลับไทยได้แต่เมื่อไรไม่ทราบ

"สุกำพล" เชื่อ "ทักษิณ"ได้กลับไทยได้แน่ "แต่เมื่อไรก็ไม่ทราบ" ต้องรอทุกอย่างเคลียร์ จี้ให้ทำปรองดองตามเสียงข้างมาก

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้ พล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นำผบ.เหล่าทัพ และรองผบ.เหล่าทัพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพล ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายทหารระดับสูงจาก 3 เหล่าทัพ รดน้ำและเข้ารับพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์  โดยพล.อ.อ.สุกำพล ได้ให้พรว่า ขอขอบคุณที่ผบ.เหล่าทัพและนายทหารผู้ใหญ่ ได้มารดน้ำขอพรในวันนี้อย่างที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ ว่าไว้ว่าเป็นประเพณีที่ดี พรที่ตนได้รับจากท่าน ตนขอมอบกลับไปยังทุกท่าน ตั้งแต่รับตำแหน่งเราได้อยู่กันมา 2 เดือนกว่าๆ  อะไรๆมันก็ดีขึ้นทุกอย่าง เพราะน้องๆที่ยืนอยู่ตรงหน้าที่ทำให้ดีขึ้น เป็นเสาหลักจริงๆที่ทำให้ประเทศเรามีความมั่นคงเป็นหน้าที่หลักที่ทำดีอยู่แล้ว เราอยู่กันมาก็มีอะไรดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าเรื่องงาน เรื่องความเข้าใจกันเราต้องก้าวไปข้าหน้าด้วยกัน สุดท้ายอะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันเลยไปในปีใหม่ไทยนี้ ขอให้พวกเราทำง่านเพื่อประเทศชาติ เพื่อราชบัลลังก์และเพื่อพี่น้องประชาชน

 พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวภายหลังให้พรว่า ในฐานะที่ดูแลความมั่นคง ตนไม่อยากให้มีเหตุการณ์ต่างๆเหมือนอดีตที่ผ่านมา

อย่าง สถานการณ์ชายแดนใต้ที่เราพยายามทำให้หมดไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ได้ทำแบบลวกๆ ซึ่งต้องใช้เวลาโดยเราพยายามทำต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่วนเรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่เราคุยกันได้ ถ้าไม่มีเหตุรุนแรงก็เป็นเรื่องของความคิดไม่สามารถห้ามได้ แต่เราต้องทำเต็มที่เพื่อให้ดีขึ้น ตอนนี้ก็ดีขึ้น และเมื่อมันดีขึ้นมาก็ช่วยกันและพยายามใช้หลายๆอย่างให้มากขึ้น วันนี้ต้องบอกว่า ถ้าไม่มีคลื่นต้องระวัง ไม่ใช่ว่าสบายใจ แต่ต้องดูแลตลอดเวลา อย่าพยายามให้คนของเราเผลอถ้าเมื่อใดเผลอก็โดนทุกที

 ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางความปรองดองของคนในชาติ

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ความปรองดองจะเกิด ถ้าเราตั้งใจจะปรองดอง ต้องค่อยๆพูดไปทีละประเด็น เมื่อพูดแล้วควรจะจบไป ถ้าพูดไปแล้วยังไม่ยอมจบมันก็ไม่จบสักที ต้องฟังคนส่วนใหญ่ ให้เขาทำก่อน ไม่ใช่ไม่ให้เขาทำแล้วมันจะสำเร็จได้อย่างไร ดังนั้นควรจะรีบปล่อยให้เขาทำเร็วๆ ตามวิถีทางของเขา ถ้าไม่สำเร็จก็ฟ้องกันว่าทำไม่สำเร็จ เรื่องนี้ฝ่ายค้านเขารู้กันอยู่แล้ว ตนไม่ใช่นักการเมืองเต็มตัวจึงไม่อยากไปยุ่งเรื่องของสภา


สุกำพลเชื่อทักษิณกลับไทยได้แต่เมื่อไรไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะกลับประเทศไทยภายในปีนี้
 
พล.อ.อ.สุกำพล หัวเราะก่อนกล่าวว่า ตัวท่านคงอยากกลับแน่ๆ เป็นคนไทยต้องอยากกลับ แต่จะกลับได้เมื่อไรเป็นเรื่องที่เราทราบกันอยู่ว่า มีกฎกติกาอะไรหลายอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องดูกันต่อไป สุดท้ายถามว่าจะกลับได้หรือไม่ ตนเชื่อว่าน่าจะกลับได้ แต่เมื่อไรก็ไม่ทราบ แต่คิดว่าน่าจะกลับได้เมื่อทุกอย่างเคลียร์  พ.ต.ท.ทักษิณก็ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ถ้าจะกลับมาแล้วเข้ากระบวนการยุติธรรม แต่จะต้องยุติธรรมจริงๆ เช่น กระบวนการการตั้งคน สมมุติตนไม่ถูกกับสื่อแล้วตั้งพี่ชายของสื่อมาสอบสวนตนถามว่าจะถูกต้องหรือไม่ จะต้องเริ่มจากตรงนี้ถ้าดูว่าแฟร์ก็โอเค ท่านก็เข้ามา

"เรื่องนิดเดียว ผมไม่อยากพูดเพราะมันผ่านมาแล้ว อย่างคดีที่ผ่านมา คือ เป็นการเซ็นชื่อร่วมเพื่อค้ำประกันภรรยาท่านเท่านั้น อย่างนี้มันตลก แต่ต้องค่อยๆว่ากันไป ถ้าท่านคิดว่า เมื่อตาชั่งมันตรงดีแล้วท่านคงจะกลับมา เพราะท่านคือลูกผู้ชายคนหนึ่ง จากที่ผมคบกันก็รู้ว่าเป็นลูกผู้ชายพอสมควร แฟร์ก็แฟร์ ผมเป็นเพื่อนกับท่านก็เห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณที่ไม่ได้กลับมาประเทศไทย ท่านเคยทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติเยอะ อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาพูด เอาประเด็นแค่คนๆเดียว อย่าไปกลัวมากเลย เอากลับมาสิ เอาเข้ามาในบ้าน จะได้คุยกันใกล้ๆแล้วจะรู้เรื่อง คุยเห็นตัวกันดีกว่า เก่งแต่ไกลๆกันนั่นแหละ น่าจะเอาคนอย่างนี้มาทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ เพราะท่านมีผลงาน" พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายเกรงว่าการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้เกิดความขัดแย้ง พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คนมี 65 ล้านต้องมีคนไม่เห็นด้วยบ้าง

แต่ตนคนหนึ่งที่เห็นด้วยให้กลับมา จะบอกว่าท่านกลับมาแล้วไม่ปรองดองไม่ได้ เพราะคนบางคนทำอย่างไรก็ไม่ปรองดอง กลับไม่กลับก็ไม่ปรองดองอยู่แล้ว ต้องตัดไป เราต้องดูส่วนมากว่าจะว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น ส่วนน้อยก็ต้องตามเสียงส่วนมาก บางอย่างตนไม่เห็นด้วยกับ ผบ.เหล่าทัพ แต่ก็เสียงเขาเยอะ มีเหตุผลมากกว่า ตนก็ยอม ดังนั้นต้องมีการยอมกันบ้าง ถ้าแข็งกันอยู่ก็อยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นห่วงความปลอดภัยของตนเอง จะประสานกองทัพให้ดูแลความปลอดภัยหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เมื่อถึงเวลากลับค่อยพูดกันอีกครั้ง ตอนนี้อย่าเพิ่งไปพูด กองทัพไม่มีอะไร 


สุกำพลเชื่อทักษิณกลับไทยได้แต่เมื่อไรไม่ทราบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์