“ณัฐวุฒิ” ชี้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับไทยต้องดูสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก

“ณัฐวุฒิ” ชี้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับไทยต้องดูสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก

“ณัฐวุฒิ” ชี้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับไทยต้องอิงสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก ไม่หวั่นพรรคประชาธิปัตย์ฟ้องเอาผิดไปเยี่ยม “พ.ต.ท.ทักษิณ” เพราะเป็นแค่บุคคลถูกดำเนินคดีจากเรื่องการเมืองไม่ใช่อาชญากร

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สอบถามความเป็นอยู่และหารือเรื่องการแก้ปัญหาของประเทศ ทั้งนี้ยังได้นำคณะไปเยี่ยมบิดาของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นความประทับใจและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นของสองประเทศในการเดินหน้าจับมือเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน
   
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยอะไรมากเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ บอกเพียงคิดถึงบ้าน อยากกลับประเทศไทย
 
แต่เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่ถึงเวลา ทำได้เพียงส่งกำลังใจมายังประเทศไทยเท่านั้น ส่วนช่องทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศ รูปแบบ รายละเอียดอยู่ที่สถานการณ์การเมืองในประเทศ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ประสบภัยทางการเมือง และต้องดูสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการสร้างความปรองดองหรือเสนอออกเป็นกฎหมาย

“กฎหมายปรองดองของแต่ละคนมีเนื้อหารายละเอียดต่างกัน แต่จะเป็นอย่างไรคงไม่ได้รอคอยในกฎหมายฉบับใดเป็นพิเศษ แต่เมื่อถึงเวลาที่บ้านเมืองต้องการความปรองดองและไม่ต้องการให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง เมื่อทุกฝ่ายเห็นตรงกัน เมื่อนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถกลับประเทศได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการปรองดองเช่นกัน แต่ต้องดูว่าใครจะมีส่วนได้ส่วนเสีย และเป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่ได้หรือไม่” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะแจ้งความดำเนินคดีรัฐมนตรี และ ส.ส. เพื่อไทย
 
เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่างประเทศ ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ว่า ถือเป็นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ทราบดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดำเนินคดีจากเรื่องการเมือง ไม่ใช่อาชญากร และหากจะเอาผิดกับคนที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเอาผิดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะได้ไปพบแม่ของ ส.ส.คนหนึ่งที่หนีคดีฉ้อโกง เช่นกัน และมีรูปถ่ายปรากฏชัดเจน.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์