ครม.เห็นชอบกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงและสะพาน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


วันที่17 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ครม.มีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. …)ออกตามความในพระราชบัญญัติกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงและสะพาน พ.ศ. 2497 ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้
  

โดย 1.กำหนดให้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 34 (บางวัว) ทางแยกเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 34 (บางวัว) ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยาและทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตอนบางปะอิน-บางพลี เป็นทางหลวงที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวง (ร่างข้อ 1 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 1 แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 19 พ.ศ. 2540 (พ.ศ. 2540)ฯ)

  
2.กำหนดให้ผู้ใช้ยานยนต์ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง ณ สถานที่ที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม โดยพนักงานเจ้าหน้าที่จะออกบัตรให้เพื่อเป็นหลักฐานหรือโดยชำระเงินผ่านบัตรอัตโนมัติตามที่อธิบดีกรมทางหลวงประกาศกำหนด (ร่างข้อ 2 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 3 แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 19 (พ.ศ. 2540)ฯ)
  

3. กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ต้องรักษาต้นขั้วของบัตรที่ออกให้แก่ผู้เสียค่าธรรมเนียมไว้เป็นหลักฐานในทางราชการ (ร่างข้อ 3 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 4 แห่งกฎกระทรวงฉบับที่ 19 (พ.ศ. 2540)ฯ)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์