ปูสั่งทุกหน่วยงานติดตามเหตุแผ่นดินไหว กำชับ มท.เร่งตรวจสอบความเสียหาย

ปูสั่งทุกหน่วยงานติดตามเหตุแผ่นดินไหว กำชับ มท.เร่งตรวจสอบความเสียหาย


วันที่ 17 เม.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 เมษายน ว่า

 ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามข้อมูลข่าวสาร และสั่งการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งกำชับทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยที่ต้องลงไปสำรวจความเสียหาย

 ทั้งนี้ ในจังหวัดภูเก็ตมีตึกสูงซึ่งเป็นตึกเก่า จึงต้องเข้าไปดูแลเรื่องความแข็งแรง ยืนยันว่าเราอยู่ด้วยการติดตามข่าวสารและไม่ประมาท

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ระบบการเตือนภัยในขณะนี้ยังมีปัญหาอยู่หรือไม่ เนื่องจากในช่วงแรกไม่สามารถตรวจสอบเหตุที่เกิดที่จังหวัดภูเก็ตได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตรงนี้ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ไปดูรายละเอียด หลังจากนี้คงติดตามและปรับปรุงเครื่องมือต่างๆ แต่เบื้องต้นต้องใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เต็มที่ ส่วนระบบการสื่อสารที่ยังมีปัญหานั้น ตนได้ให้โจทย์คณะกรรมการบริหารน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ไปว่าในภาครัฐเราจะทำระบบแยกต่างหากอย่างไร ซึ่งอย่างน้อยเจ้าหน้าที่จะต้องติดต่อสื่อสารกันได้ ซึ่งต้องวางในระยะยาวไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้น การที่ประชาชนใช้โทรศัพท์กันมากในช่วงเกิดเหตุทำให้เครือข่ายแน่น อาจจะแก้ไขได้โดยการส่งเอสเอ็มเอส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์